ClockChủ Nhật, 31/03/2024 07:25

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

TTH - Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Hoa đỗ quyên nở muộn

Tác giả Trương Vững chia sẻ, nhờ làm chủ được các kỹ thuật mới về cấy ghép và trồng hoa đỗ quyên, hiện nay Vườn Quốc gia Bạch Mã đã trồng thêm nhiều đỗ quyên ở hai bên đường vào thác Đỗ Quyên và ở khu vực sân bay trên đỉnh Bạch Mã. Và cùng với loài đỗ quyên đỏ rực rỡ đã quá quen thuộc, muôn sắc của “nữ hoàng hoa” nơi đây còn hút mắt du khách bởi sự hiện diện của đỗ quyên chuông trắng điểm hồng, đỗ quyên chuông trắng, đỗ quyên sim… - những loài đỗ quyên không dễ thấy ở những nơi khác.

 Vọng Hải Đài giữa lưng chừng trời
 Đỗ quyên chuông
 Rực rỡ đỗ quyên đỏ
 
 Lạ lẫm với đỗ quyên chuông trắng
Đẹp bất chấp màn mưa 
 Đỗ quyên chuông sắc hồng
Cung đường lên Bạch Mã 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương
Return to top