ClockThứ Sáu, 02/06/2023 16:32

Mùa Phật đản về

Trang nghiêm lễ tắm, rước PhậtXe hoa diễu hành mừng Phật đản

Là xứ sở của hơn 300 ngôi chùa và niệm phật đường lớn nhỏ, thật không quá khi người ta bảo mùa Phật đản là một trong những mùa đẹp nhất trong năm ở Huế. Nơi đây, những giá trị tinh thần của Phật giáo đã đi vào lòng người, lan tỏa trong cộng đồng và trở thành một yếu tố văn hóa tinh thần quan trọng trong đời sống tín ngưỡng trầm sâu, thuần hậu của người dân xứ Huế.

Mùa Phật đản về, Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu đến bạn đọc những hình ảnh thiền tịnh lắng sâu, thành kính của tác giả Phan Trung, như thêm lời nguyện nhẹ nhàng, bình an đến với mỗi người, mỗi nhà và với cuộc sống này.

 Tĩnh tâm
Những đóa sen nâng gót tịnh 
 
 
 Ẩm thực chay
 Nguyện điều an lành

ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang

Ngày 27/5, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024 cho biết, lần đầu tiên địa phương tổ chức biểu diễn bộ môn dù lượn trên phá Tam Giang và trên các bãi biển địa phương để phục vụ người dân và du khách.

Sẽ có biểu diễn dù lượn tại ngày hội Sóng nước Tam Giang
Vui mùa Phật đản

Tháng Tư âm lịch, là mùa sen Huế, cũng là mùa Phật đản. Mùa Phật đản năm nào trên quê hương Huế của tôi cũng vui lắm.

Vui mùa Phật đản
Trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Sáng 22/5, (15/4 ÂL) tại Tổ đình Từ Đàm, TP. Huế, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã trang trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568- DL.2024 với sự tham dự của đông đảo Tăng Ni, Phật tử các giới.

Trang nghiêm Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
Lễ rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm

Chiều tối 21/5 (tức 14/4 ÂL), Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 đã tổ chức lễ rước Phật từ chùa Diệu Đế lên Tổ đình Từ Đàm.

Lễ rước Phật từ chùa Diệu Đế lên chùa Từ Đàm
Return to top