ClockThứ Ba, 07/06/2022 09:35

Nuôi tôm ao tròn - hạn chế xả thải & tăng năng suất

Mô hình nuôi tôm ao tròn tại xã Điền Lộc (Phong Điền) sau gần 3 năm triển khai đã cho thấy nhiều ưu điểm trong quy trình xử lý nước thải, đồng thời, sản lượng thu hoạch cũng cao hơn so với các mô hình trước đó. Vì thế, Điền Lộc đã quy hoạch mở rộng mô hình, nâng tổng diện tích nuôi tôm ao tròn lên 110ha. Trong đó, giao cho các đơn vị, doanh nghiệp 99ha, còn lại 11ha là của các nhóm hộ và hộ gia đình nhằm phát triển mô hình nuôi tôm trên cát theo hướng bền vững, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân cũng như phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin gửi đến bạn đọc một số hình ảnh về nuôi tôm ao tròn tại xã Điền Lộc do CTV Nguyễn Khoa Huy vừa thực hiện.

Hệ thống nuôi tôm trên cát theo mô hình hồ tròn, nổi trên mặt đất đang phát huy hiệu quả 

Thường xuyên kiểm tra sự phát triển của tôm

Lắp đặt hệ thống quạt nước sục khí, điều hòa nước, bơm nước

Hệ thống nước thải luôn đảm bảo vệ sinh môi trường

Đứng trên bờ vẫn có thể cho tôm ăn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhựa đang xâm nhập vào não người: Cần báo động toàn cầu

Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, vi nhựa đang tích tụ trong các cơ quan quan trọng của con người, bao gồm cả não, khiến các nhà nghiên cứu kêu gọi hành động cấp bách hơn để hạn chế ô nhiễm nhựa. Điều này được đưa ra khi các nghiên cứu đã phát hiện ra những mảnh nhựa vỡ và hạt nhựa nhỏ trong phổi, nhau thai, cơ quan sinh sản, gan, thận, khớp gối và khuỷu tay, mạch máu, cũng như tủy xương của con người.

Nhựa đang xâm nhập vào não người Cần báo động toàn cầu
Hạn chế đơn khiếu kiện là thước đo sự hiệu quả

Nhiều vướng mắc về đất đai trong thực tiễn dường như đã được tháo gỡ khi Quốc hội ban hành Luật Đất đai 2024. Việc Quốc hội đẩy thời gian luật có hiệu lực sớm hơn 5 tháng cho thấy quyết tâm để luật này sớm vào cuộc sống, tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Hạn chế đơn khiếu kiện là thước đo sự hiệu quả
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

TIN MỚI

Return to top