ClockChủ Nhật, 17/03/2024 06:35

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

TTH - Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Nhà máy xử lý rác hiện đại nhất Huế hoạt động xuyên tếtChuẩn bị đưa Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn vào hoạt động

Theo quy mô thiết kế, Nhà máy xử lý rác Phú Sơn sẽ xử lý khoảng 220.000 tấn rác, tạo ra khoảng 93 triệu kWh mỗi năm. Quy trình thu gom và xử lý rác được khép kín, có hệ thống camera giám sát. Rác thải sau khi đốt cháy, tro xỉ sẽ được xử lý và phân loại để tái sử dụng.

Qua những góc ảnh của tác giả Hải Dương, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc đến thăm nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt lớn nhất Thừa Thiên Huế. Nơi đây, rác được đốt bằng lò ghi đa cấp - phát điện phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lò đốt chất thải rắn sinh hoạt; xử lý nước rỉ rác và tuần hoàn không phát tán mùi hôi, giải quyết vấn đề ô nhiễm mùi ra môi trường.

 
Xe chở rác thải cung cấp cho nhà máy được cân trọng tải 
Nhân viên quan sát lò đốt hoạt động 
Bụi tro được thu gom để đưa đi xử lý chôn lấp
 Cát được lọc ra từ rác
 Hệ thống quan trắc theo dõi các chỉ số an toàn về nước thải
 Trung tâm điều khiển và quan sát các khâu hoạt động của nhà máy

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số

Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.

UNCTAD Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
Khi bảo vệ môi trường thành thói quen

Ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Điền đã xây dựng nhiều cách làm ý nghĩa, thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Khi bảo vệ môi trường thành thói quen
Chuyển biến môi trường nông thôn mới

“Ngày Chủ nhật xanh” trở thành phong trào xuyên suốt trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh. Phong trào này đang ngày một lan tỏa, làm chuyển biến nhận thức người dân trong bảo vệ môi trường khu dân cư, đồng ruộng gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Chuyển biến môi trường nông thôn mới
Phải được chấn chỉnh

Người xưa có câu: “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, ý khuyên mọi người phải ý tứ, phải biết học cách hành xử lịch sự, văn hóa, phải đạo với từng hành vi trong cuộc sống.

Phải được chấn chỉnh
Khi cộng đồng nói không với rác thải

Từng là những điểm đen ô nhiễm môi trường vì rác thải, nhưng nhờ nhận thức tham gia phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xanh, sạch hơn và tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng.

Khi cộng đồng nói không với rác thải

TIN MỚI

Return to top