ClockThứ Bảy, 08/10/2022 08:51

Thu hoạch thủy sản trước mùa mưa lũ

Hàng năm, cứ trước mùa mưa lũ là người dân ở các “vựa nuôi trồng thủy sản” như đầm Chuồn, các xã ven biển Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Hương Trà, TP. Huế thường xuyên kiểm tra ao hồ, lồng bè nuôi trồng để tiến hành thu hoạch cá tôm nhằm tránh thiệt hại do bão lũ. Năm nay, bão lũ đến muộn hơn, dù vậy người dân vẫn không chủ quan trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy, hải sản. Những ngày này, họ đã và đang thu hoạch tôm cá, nhất là với những loài đặc sản có giá trị cao như cá nâu, dìa, ong bầu, tôm sú, cua… để vừa kịp cung cấp cho thị trường, vừa có nguồn thu tốt.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu một vài hình ảnh người dân các vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thu hoạch tôm cá “chạy lũ” do CTV Nguyễn Khoa Huy vừa thực hiện.

Để tránh thất thu do mưa lũ, người dân phải thu hoạch thủy sản sớm hơn

Các loại cá tôm đặc sản, cho giá trị kinh tế cao nên người dân càng chú trọng khâu chăm nuôi, thu hoạch

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn

Diện tích, sản lượng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh đang tăng lên. Điều này kéo theo những vấn đề lo ngại về bệnh tật, nguồn thức ăn cho thủy sản, môi trường nước và các chi phí khác... Việc nghiên cứu thành công sản xuất và sử dụng ấu trùng ruồi lính đen làm thức ăn cho một số loài thủy sản nước ngọt trên địa bàn tỉnh mở ra cơ hội mới và những lợi ích kinh tế, xã hội đi kèm.

Thêm nguồn thức ăn nuôi trồng thủy sản an toàn
Khởi tố vụ án tham nhũng tại Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 3/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Nhận hối lộ” xảy ra tại Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019 - 2022; khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn “Bắt bị can để tạm giam”, “khám xét” đối với 5 đối tượng về hành vi “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 2, điều 354 Bộ luật hình sự.

Khởi tố vụ án tham nhũng tại Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế
FAO: Cần tăng cường vai trò của thủy sản trong việc chấm dứt đói nghèo

Trong một cuộc họp gần đây ở Italy, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đã đưa ra một báo cáo quan trọng về nghề đánh bắt cá và nuôi trồng thủy sản, trong đó, nhấn mạnh nhu cầu đầu tư nhiều hơn vào Chuyển đổi Xanh để thực phẩm thủy sản có thể đóng vai trò lớn hơn trong việc chấm dứt tình trạng đói nghèo toàn cầu.

FAO Cần tăng cường vai trò của thủy sản trong việc chấm dứt đói nghèo
Sẵn sàng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

Cùng với việc triển khai các phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN), TP. Huế đã làm việc với các doanh nghiệp (DN), ban quản lý các chợ và hộ kinh doanh để nắm danh sách dự trữ hàng hóa, kịp thời phân bổ khi có nhu cầu nhằm đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân, đồng thời góp phần bình ổn thị trường khi có bão, lũ xảy ra.

Sẵn sàng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

TIN MỚI

Return to top