ClockChủ Nhật, 24/12/2023 07:09

Thúc hoa cho tết

TTH - Không nổi tiếng như làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), xứ ngàn hoa Đà Lạt hay Đồng Tháp Mười của vùng sông nước miền Tây, nhưng bà con các làng hoa của Huế vẫn tất bật chuẩn bị hoa cho bà con chơi tết và phục vụ việc đơm cúng cuối năm. Nếu hoa cúc, vạn thọ dùng để cúng ở làng hoa Mậu Tài (Phú Mậu) có thời gian sinh trưởng ba tháng, thì cúc chậu Thủy Vân phải ươm trồng, chăm sóc mất 6 tháng và phải dùng đèn điện chiếu sáng để kích cho thân cây cao, đẹp.

“Đến Huế, như về nhà”Nơi Hải Dương đầu sóng

Qua những khuôn hình của tác giả Hoàng Phước, Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu không khí chuẩn bị hoa tết của bà con trồng mai vàng vùng An Đông (TP. Huế), Điền Hòa (Phong Điền); các trại lan ở Hương Sơ (TP. Huế), Hương Xuân (Nam Đông)… Huế đang đón những đợt mưa nhiều và lạnh sâu. Mong những công sức và niềm hy vọng của bà con các xứ vườn “nở” rộn ràng, đón đúng kỳ tết của dân tộc.

 
 
 
Chăm kỹ để hoa “vàng” đúng độ 
 
 
Làm đất, xuống giống và lên vườn cho hoa 
 “Hoa” điện giúp hoa tết đẹp đúng độ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch treo tường từ tranh làng Sình

Thời điểm này, nghệ nhân Kỳ Hữu Phước đang tất bật với việc làm lịch treo tường cho khách. Những tấm lịch in thủ công từ tranh làng Sình (Phú Mậu, TP. Huế) là món quà giá trị được nhiều người chọn lựa, đặt hàng.

Lịch treo tường từ tranh làng Sình
Phú Mậu mất trắng vụ hoa tết

Dù biết đánh cược với thiên tai nhưng người trồng hoa vẫn phải làm vì hy vọng thời tiết thuận lợi để có thu nhập

Phú Mậu mất trắng vụ hoa tết
Rộn rã hội thi “Liên hoan tiếng hát Làng lúa - Làng hoa - Làng nghề”

Ngày 18/9, xã Phú Mậu (TP.Huế) tổ chức hội thi “Liên hoan tiếng hát Làng lúa - Làng hoa - Làng nghề” lần thứ IV, với 18 tiết mục múa, hát, kịch đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước và cuộc sống bình yên của mọi người dân.

Rộn rã hội thi “Liên hoan tiếng hát Làng lúa - Làng hoa - Làng nghề”
Về Sình xem "vật lệ"

Sáng sớm Mùng 10 tháng Giêng (nhằm ngày 10/2/2022), dân làng Lại Ân (còn gọi là làng Sình, thuộc xã Phú Mậu - TP. Huế) đến đình làng thực hiện nghi lễ vái tạ Thành Hoàng, cúng bái tổ tiên và tổ chức "vật lệ" trước sân đình.

Về Sình xem vật lệ
Return to top