ClockChủ Nhật, 05/05/2024 06:36

Trường Sa xanh

Kiên cường chiến sĩ Trường SaMang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 1: Những chuyến tàu nặng tình yêu Tổ quốc

Tiếp nối dòng cảm xúc “Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa” từ chuyến công tác đến Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong tháng Tư vừa qua, tác giả Hoàng Đăng Khoa giới thiệu những hình ảnh trân quý và thương nhớ về một Trường Sa xanh đầy sức sống giữa trùng khơi. Ở đó, giữa biển trời mênh mông đầy nắng và gió, Trường Sa thiêng liêng, sừng sững và rất gần đất liền bởi màu xanh của phong ba, mù u, dừa, xương rồng, phi lao… và cả những vườn rau muống, rau ngót, mồng tơi bám đất khỏe khoắn, đượm tình quê được các chiến sĩ tăng gia sản xuất.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu cùng bạn đọc để thêm một lần được lan tỏa niềm tự hào về một Trường Sa xanh, căng tràn sức sống nơi phên dậu biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Trên đảo Trường Sa lớn 
 Bên cột mốc chủ quyền Tổ quốc
 Đi trong màu xanh của Trường Sa lớn
 Cây phong ba vững chãi trên đảo
 
 Thắm đượm tình quân dân
 Âu thuyền - Điểm tựa cho tàu thuyền người dân tránh trú
 “Nguồn xanh” của đảo xa

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quà đất mẹ gửi đảo xa

Đó là những món quà, những công trình vật chất và lời ca tiếng hát từ đất liền theo chân đoàn công tác ra thăm và gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân nơi đảo xa, góp một phần nhỏ tinh thần cùng các anh gìn giữ vùng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Quà đất mẹ gửi đảo xa
Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Return to top