ClockChủ Nhật, 14/09/2014 06:06

Hãy là người hùng sơ cấp cứu

TTH.VN - Đó là thông điệp của hội trại nhân ái nhằm kêu gọi mỗi người cùng tham gia học tập và ứng dụng kỹ thuật sơ cấp cứu vào cuộc sống, góp phần giảm thiểu di chứng và tử vong do tai nạn thương tích gây ra.

Nhân ngày sơ cấp cứu thế giới, ngày 13/9, tại công viên Lý Tự Trọng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội trại nhân ái. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự.


Sinh hoạt cộng đồng tại hội trại

Với thông điệp “Hãy là người anh hùng”, hơn 200 trại sinh được tham gia các hoạt động để hiểu rõ hơn về sơ cấp cứu nạn nhân như chăm sóc vết thương, cầm máu, băng vết thương, hồi sinh tim phổi, sơ cấp cứu trong tình huống bị gãy xương, cách thức vận chuyển nạn nhân và các bước cấp cứu đuối nước…

Từ năm 2000 đến nay, Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế  chọn ngày thứ 7 tuần thứ 2 của tháng 9 hằng năm là ngày “Sơ cấp cứu Thế giới”. Kể từ đó, có 115 hội quốc gia đã hưởng ứng sự kiện này.

Tại Việt Nam, sự kiện này có ý nghĩa rất lớn khi là một trong những nước có tỷ lệ tai nạn giao thông và tỷ lệ rủi ro do thảm họa thiên tai cao nhất thế giới.

Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top