ClockThứ Sáu, 03/07/2015 10:40

Hội chợ thương mại Việt – Lào 2015

TTH.VN - Hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thị trường và nhu cầu tiêu dùng.

Chiều 2/7, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Lào, thủ đô Vientiane diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Việt - Lào 2015 (VIETLAO EXPO 2015).

Đây là hoạt động  do Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có  ông Xổmchít Inthamít - Thứ trưởng Bộ Công Thương nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; ông Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công Thương nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào cùng đại diện cho các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, cơ quan thương vụ và tổ chức kinh tế, thương mại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Lào và đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Lào.

Ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam nhấn mạnh, hội chợ này sẽ trở thành cầu nối hiệu quả cho các tổ chức thương mại, nhà sản xuất, đầu tư Việt Nam và Lào gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, đầu tư, liên doanh liên kết.

hoi cho thuong mai viet – lao 2015 hinh 0
Tại hội chợ nhiều hợp đồng giao thương được ký kết

Hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, tìm hiểu thị trường và nhu cầu tiêu dùng, qua đó thiết lập mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa sang thị trường Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan.

“Hội chợ năm nay được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý hai nước gặp gỡ nhau, để cùng trao đổi, hiểu về các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện buôn bán giao thương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu, gặp gỡ làm quen, từ đó có mối quan hệ thân thiết tin tưởng nhau, hiểu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm, mẫu mã chủng loại, quy trình sản xuất, trên cơ sở đó sẽ có sự giao thương, từ đó có thể ký kết hợp tác lâu dài. Những hội chợ như thế này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với quan hệ thương mại giữa hai bên. Trong tương lai sẽ có thể tổ chức nhiều hội chợ với nhiều chuyên đề khác nhau, ở nhiều tỉnh thành khác nhau nữa”, ông Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh.

Hội chợ thương mại Việt - Lào 2015 thu hút được đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và Lào tham gia, với tổng số khoảng 200 doanh nghiệp đăng ký trưng bày trên 250 gian hàng.

Khu gian hàng Việt Nam có qui mô trên 120 gian hàng tiêu chuẩn của 100 doanh nghiệp có chất lượng, thương hiệu và uy tín của. Các ngành hàng tham gia trưng bày gồm có: Dược phẩm và thiết bị y tế; Máy công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng; Nông - lâm - thủy hải sản và thực phẩm chế biến; May mặc - thời trang; Thủ công mỹ nghệ và trang trí nội - ngoại thất; Nhựa và sản phẩm tiêu dùng... Khu gian hàng của Lào là 130 gian với các sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ,  gạo....

Bà Buahỏm Buahom Vongsiprasom, Giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nông nghiệp Lào 2000, chia sẻ: “Tôi muốn đến đây để quảng bá cho sản phẩm gạo sạch, muốn cho các khách hàng trong nước  cũng như các bạn  Việt Nam biết về sản phẩm gạo chất lượng cao của chúng tôi. Gạo của công ty chúng tôi có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn cũng như ở nước ngoài, đặc biệt là đã sang tham dự hội chợ ở Việt Nam nhiều lần”.

VIETLAO EXPO 2015 diễn ra từ ngày 2 đến 6/7/2015 tại thủ đô Vientiane. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa tích cực trong việc góp phần tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Lào.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam với Cục xúc tiến và phát triển hàng hóa Lào; Sở Công thương tỉnh Vientiane và Sở Công thương tỉnh Yên Bái và ký kết hợp tác giữa một số doanh nghiệp Lào và Việt Nam./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top