ClockThứ Bảy, 23/10/2021 17:22

Hương Thủy: Xã miền núi có nơi ngập sâu 7m, sạt lở hàng chục khối đất

TTH.VN - Sau hai đợt mưa lớn ngày 22 & 23/10, ngầm ông Đủ (còn gọi là ngầm thôn 4) ở xã Phú Sơn bị ngập tới 7m.

Phú Sơn (TX. Hương Thủy): Cầu ngầm ông Đủ ngập sâu từ 1,8-2m

Giăng dây, cắm biển cảnh báo tại ngầm ông Đủ

Tuy đến chiều 23/10 nước đã rút nhiều nhưng ngầm ông Đủ vẫn còn ngập sâu hơn 2m, nước chảy xiết, không thể đi lại khiến 6 hộ dân ở khu vực này bị cô lập.

Bà Nhâm Thị Hiên – Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, ngầm ông Đủ mỗi khi bị ngập nước rất lâu rút. Đợt mưa bão tháng 10/2020, ngầm này ngập và phải hơn 1 tháng sau mới rút khiến thôn 4 gần như bị chia cắt làm 2.

Người dân thôn 4 nói riêng, chính quyền xã Phú Sơn nói chung và Báo Thừa Thiên Huế nhiều lần kiến nghị xây cầu qua đoạn ngầm này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện, khu vực ngầm ông Đủ đã được chính quyền xã giăng dây, cắm biển cảnh báo.

Cũng tại xã Phú Sơn, trên tuyến đường trung tâm của thôn 2, xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó, nặng nhất là điểm cách UBND xã hơn 100m đang bị sạt lở khoảng 40 - 50m3 đất. Ngoài ra, ngầm ông Lẹ và ngầm ông Dũng (thôn 2) và một số điểm ở thôn 1 cũng bị ngập.

Theo dự báo, những ngày tới mưa lũ tiếp tục diễn ra, rất nhiều học sinh, người lao động của xã Phú Sơn sẽ không thể đến trường và nơi làm việc.

Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn TX. Hương Thủy, tính đến 16h ngày 23/10, trên địa bàn thị xã vẫn chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài, hầu hết các địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đều có nhiều tuyến đường bị ngập từ 0,4 – 1m, nhiều gia đình phải kê cao vật dụng do nước tràn vào nhà. Hiện, 2 hộ của xã Thủy Tân và 1 hộ của xã Thủy Phù đã phải di dời.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Return to top