ClockThứ Ba, 07/06/2016 09:26

Hy Lạp điều tra vụ vận chuyển thuốc giảm đau có khả năng liên quan IS

Số thuốc giảm đau từ New Delhi, Ấn Độ, cập cảng Piraeus, cảng thương mại lớn nhất tại Hy Lạp hôm 10/5 vừa qua khả năng liên quan đến IS

Tổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệtTướng Mỹ cảnh báo về khả năng phục hồi của IS​31.000 phụ nữ đang mang thai trong lãnh địa IS

Ngày 6/6, nhà chức trách Hy Lạp tiến hành điều tra khả năng nhóm phiến quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có liên quan đến vụ vận chuyển một khối lượng lớn thuốc giảm đau tới Libya.

Đơn vị chống tội phạm tài chính của Hy Lạp phối hợp với Cơ quan chống buôn lậu ma túy Mỹ đã phát hiện và thu giữ 26 triệu viên thuốc giảm đau Tramadol. Số thuốc này từ New Delhi, Ấn Độ, cập cảng Piraeus, cảng thương mại lớn nhất tại Hy Lạp hôm 10/5 vừa qua.

hy lap dieu tra vu van chuyen thuoc giam dau co kha nang lien quan is hinh 0
Thuốc giảm đau Tramadol được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là các tay súng khủng bố IS. (Ảnh minh họa).
Thư ký đặc biệt của Đơn vị chống tội phạm tài chính Hy Lạp Constantinos Christou cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra liệu số thuốc này có phải được chuyển tới cho IS tại Libya hay không.

Theo ông Constantinos Christou:“Chúng tôi có một thông tin đặc biệt quan trọng là công ty ở Libya nhận số hàng này có liên hệ với nhóm phiến quân IS. Cũng theo các báo cáo của LHQ và nhiều tổ chức khác, tại vùng chiến sự ở Syria, loại thuốc giảm đau này được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là các tay súng khủng bố IS”.

Giới chức Hy Lạp không công bố tên các công ty có liên quan đến vụ vận chuyển số thuốc giảm đau khổng lồ này. Số thuốc ước tính có trị giá hơn 13 triệu USD./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top