Thế giới

Indonesia tiếp nhận những liều vắc xin đầu tiên từ hãng Sinovac của Trung Quốc

ClockThứ Hai, 07/12/2020 15:19
TTH.VN - Tổng thống Joko Widodo, hay còn được gọi với cái tên Jokowi, cho biết Indonesia đã nhận lô hàng vắc xin COVID-19 đầu tiên từ Trung Quốc vào Chủ nhật trong bối cảnh chính phủ nước này đang chuẩn bị cho một chương trình tiêm chủng hàng loạt.

Nga: Cần đeo khẩu trang ngay cả sau khi tiêm vắc-xin ngừa COVID-19Mỹ dự kiến tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 100 triệu người vào tháng 2/2021

Sinovac đã bàn giao 1,2 triệu liều vắc xin COVID-19 đầu tiên cho Indonesia. Ảnh minh họa: VietnamPlus

Ông Jokowi thông báo trong một cuộc họp trực tuyến rằng quốc gia Đông Nam Á này đã nhận được 1,2 triệu liều từ Công ty TNHH Công nghệ sinh học Sinovac của Trung Quốc, một loại vắc xin mà Indonesia đã thử nghiệm từ tháng 8. Ông nói thêm rằng Chính phủ Indonesia có kế hoạch nhận thêm 1,8 triệu liều vào đầu tháng 01/2021.

Indonesia dự kiến sẽ nhận được các lô hàng nguyên liệu trong tháng này để nước này tự sản xuất 15 triệu liều và một lô hàng nguyên liệu khác vào tháng tới để sản xuất thêm 30 triệu liều. Mặc dù vắc xin này vẫn cần được đánh giá bởi Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm quốc gia Indonesia (BPOM) nhưng chính quyền hiện đang tiếp tục chuẩn bị cho việc phân phối vắc xin đến 270 triệu dân.

Ông Jokowi nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị hàng tháng trời thông qua các cuộc mô phỏng ở một số tỉnh và tôi chắc chắn rằng một khi chúng tôi quyết định có thể bắt đầu tiêm chủng thì mọi thứ sẽ sẵn sàng”.

Số ca nhiễm coronavirus hàng ngày của Indonesia đã tăng nhanh trong những tuần gần đây, với tổng số ca được xác nhận là 575.796 ca vào ngày Chủ nhật, trong đó có 17.740 ca tử vong, cao nhất ở Đông Nam Á.

Ngoài Indonesia, các thử nghiệm giai đoạn cuối của vắc-xin Sinovac cũng đang được tiến hành ở Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Dự kiến vào giữa tháng 12 sẽ có kết quả tạm thời từ Brazil.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top