ClockThứ Sáu, 28/07/2017 10:22

Karaoke “lấn” không gian biển

TTH - Biển hiện nay không còn yên bình như trước nữa mà đã quá ồn ào...

Ai đến biển Hải Dương, hay Cảnh Dương… cũng đều thích. Biển sạch đẹp, sóng êm đềm, hệ thống quán sá được quy hoạch gọn gàng, thực phẩm tươi sống, ngon, giá vừa phải. Đến đây tắm, ăn uống và nghỉ dưỡng là điều tuyệt vời bậc nhất. Nhờ vậy, thời gian qua, lượng khách đổ về các vùng biển này rất đông, có hôm, biển "không còn chỗ chứa". Nhưng cũng do khách đông đúc, các dịch vụ ăn theo bắt đầu phát triển mạnh, trong đó có dịch vụ hát karaoke di động đã gây phiền toái cho bao nhiêu người.

Chúng tôi chứng kiến ở biển Hải Dương, từng đoàn khách kéo đến, nhất là giới trẻ sau khi ăn uống đều đề nghị chủ quán cho thuê loa di động để mở nhạc nghe, rồi hát karaoke. Và hầu như đoàn khách nào cũng đề nghị dịch vụ này nên khiến cả vùng biển nhạc cất lên ồn ào loạn xạ.

Bà Văn Thị Lang, năm nay trên 80 tuổi, được con cháu đưa về biển Hải Dương nghỉ ngơi, nhưng vừa đặt chân đến biển, vài phút sau bà đòi lên vì không chịu được tiếng ồn phát ra từ loa thùng hát karaoke di động.

Chị Thu Trang, du khách đến từ Hà Nội, cùng gia đình thuê xe về biển Cảnh Dương chơi, đến nơi, chị... phát hoảng bởi các nhóm khách về biển ai cũng thuê loa karaoke để hát tập thể. Chị tâm sự: “Tôi đến Huế nhiều lần và lần nào cũng đi biển Cảnh Dương vì biển ở đây sạch, an toàn, thực phẩm rất ngon và giá cả khá rẻ. Trước đây, khách cũng rất đông nhưng yên bình, nay xuất hiện dịch vụ hát karaoke di động quá ồn ào. Tôi nghĩ, muốn hát karaoke thì vào phòng, sao lại đem ra giữa công cộng mà hát, gây ô nhiễm tiếng ồn cho biết bao nhiêu người, thật là không tế nhị chút nào...”.

Dịch vụ hát karaoke ở biển hiện nay rất “nóng”, có hôm không có loa để cho thuê. Đây là sự thừa nhận của những người cho thuê loa hát. Bởi xu hướng của mọi người, nhất là đoàn đi tập thể lúc nào cũng thích ồn ào, vui nhộn, việc hát hò lại càng yêu thích hơn. Bên cạnh đó, giá cả thuê cũng rất rẻ. Nếu trả tiền theo giờ chỉ 50.000đ/giờ, nếu thuê cả buổi giá dao động từ 250.000đ- 300.000đ nên nhiều người thuê loa hát.

Việc hát hò vui vẻ không phải là điều đáng chê trách. Tuy nhiên, hát phải đúng lúc, đúng nơi, đừng làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Vì vậy, các cấp chính quyền nên rà soát lại quy định tiêu chuẩn cho phép tiếng ồn cũng như giới hạn tối đa cho phép tiếng ồn khu vực công cộng và dân sự để có hướng xử lý nhằm đảm bảo môi trường trong lành cho biển, giúp cho khách nghỉ dưỡng ở biển một cách yên bình, dễ chịu như vốn có của nó.

Khôi Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top