Thể thao quốc tế

Kẻ săn tìm kỷ lục

ClockThứ Tư, 21/11/2012 21:51
TTH - Những ngày qua, thế giới túc cầu đã phải nghiêng mình trước Messi. Sau khi vượt qua vua bóng đá Péle, với cú đúp vào lưới của Zaragoza, Messi đang tiếp tục hành trình săn tìm kỷ lục. Lần này, đích vượt là kỷ lục 85 bàn thắng ở mọi mặt trận đang được nắm giữ bởi người Đức Gerd Mueller. Khoảng cách chỉ còn 5 bàn, không quá khó khi từ nay đến cuối năm, chỉ riêng với Barca, Messi còn đến 10 trận đấu nữa. Hiệu suất ghi bàn của La Pulga, biệt danh của Messi ở La Liga đang đạt mức “khủng” với gần 1,5 bàn mỗi trận.

Đã có quá nhiều kỷ lục Messi nắm giữ và đang hướng đến. Cũng với 2 pha ghi bàn vào lưới Spartak Moscow, Messi thành tích 186 bàn thắng của Carlos Santillana trong nội bộ giải đấu La Liga. Santillana mất 461 trận đấu để ghi 186 bàn thắng, trong khi Messi chỉ đá 226 trận đấu tính đến nay. Phía trước La Pulga là kỷ lục tối thượng 251 bàn thắng của Telmo Zarra. Kỷ lục 76 cú đúp của Zarra cũng là một thách thức đang đợi chờ Messi. Mùa này, Messi đã ghi 7 cú đúp tại La Liga, qua đó nâng tổng số pha “dobletes” của anh lên 55, vượt qua huyền thoại Di Stafeno.

Messi đang trình diễn thứ bóng đá trên… Sao Hỏa! Ảnh: Internet

Riêng trong năm 2012 này, Messi đã ghi dấu ấn trong tổng cộng 103 bàn thắng. Trong số này, có 80 bàn thắng được anh trực tiếp ghi cho Barca và Argentina (12 bàn). Còn lại là 23 đường chuyền quyết định, gần nhất là pha dọn cỗ để Alex Song có bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Camp Nou. Vậy nên, trong một năm mà Barca cùng Argentina không có danh hiệu lớn và còn đến hơn 1 tháng nữa mới đến Giáng sinh, nhưng danh hiệu QBV lần thứ 4 và cũng là kỷ lục thế giới xem như trong tầm tay của Messi. 

Péle đang là vua, Maradona cũng là vua, còn Messi sẽ là hoàng đế nếu một năm sau Argentina lần thứ 3 vô địch thế giới. Nghĩa là, nếu chiến thắng ở Braxin, Messi sẽ là số một.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top