ClockThứ Sáu, 29/07/2022 20:02

Kết nối chuyển đổi kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp

TTH.VN - Chiều 29/7, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế phối hợp với Mạng lưới kinh tế tuần hoàn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình kết nối chuyển đổi kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp.

Quản lý năng suất gắn với phát triển kinh tế tuần hoànXây dựng năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệpThúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn

Chuyên gia tư vấn cho doanh nghiệp về các giải pháp chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn

Đây cũng là hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình tăng cường năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp Việt Nam được đồng hành bởi Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam.

Chương trình gồm các hoạt động trưng bày và kết nối sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, chia sẻ kế hoạch và thực tế khó khăn khi chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn của các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế.

Hơn 20 đơn vị gặp gỡ và lắng nghe các chuyên gia chia sẻ, tư vấn về các giải pháp bao bì thân thiện môi trường, cải tiến quy trình sản xuất xanh bằng công nghệ mới, thúc đẩy truyền thông, chuẩn hóa mô hình kinh doanh xanh và mở rộng đầu ra thị trường.

5 nhóm chuyên gia được mời đến chính là 5 nhóm doanh nghiệp, đơn vị cung cấp giải pháp cho các khó khăn của doanh nghiệp khi chuyển đổi sang mô hình kinh tế tuần hoàn, theo kết quả khảo sát từ hơn 30 doanh nghiệp tham gia chương trình đào tạo xây dựng năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp miền Trung diễn ra cuối tháng 6 tại Huế.

Sự kiện lần này là cơ hội để doanh nghiệp địa phương kết nối với các chuyên gia, đối tác. Từ đó, có nhiều kết nối sâu để bắt tay triển khai nhằm chuyển đổi mô hình sang kinh tế tuần hoàn thành công.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top