Thể thao

Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ thương hiệu SEA Games 31

ClockThứ Bảy, 30/04/2022 09:21
Các tổ chức, cá nhân sản xuất thú nhồi bông Sao la - linh vật SEA Games 31 nhái; sử dụng trái phép logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa là hành vi vi phạm thương hiệu và sẽ bị xử lý.

Ra mắt bộ huy chương cho SEA Games 31Huấn luyện viên Park Hang-seo: U23 Việt Nam có nhiều phương án cho SEA Games 31SEA Games 31 là biểu tượng đoàn kết, thống nhất, ấn tượngSEA Games và bóng đá Huế

Thú nhồi bông Sao la - sản phẩm kỷ niệm SEA Games 31. (Nguồn: seagames2021.com)

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31). Ban Tổ chức SEA Games 31 kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tôn trọng và cùng chung tay bảo vệ thương hiệu Đại hội.

Chỉ còn 12 ngày nữa SEA Games 31 sẽ khai mạc và ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đoàn Thể thao các nước sẽ tới Việt Nam để tham dự Ngày hội lớn của khu vực. Ban Tổ chức SEA Games 31 đang trong thời điểm nước rút, hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này.

Theo nội dung Quy chế số 849/QĐ-BTC2021 ngày 10/3/2021 của Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tại Việt Nam, Ban Tổ chức SEA Games 31 sở hữu thương hiệu của Đại hội bao gồm tên gọi Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (tên viết tắt tiếng Anh là SEA Games 31); biểu trưng (logo) của Đại hội; linh vật (mascot) của Đại hội; bài hát chính thức của Đại hội; danh nghĩa Ban Tổ chức Đại hội; các hình ảnh liên quan đến Đại hội.

Những ngày gần đây, tại một số sự kiện và trên thị trường xuất hiện các hiện tượng vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Một số cá nhân, tổ chức đã sử dụng thương hiệu SEA Games 31 khi không được Ban Tổ chức cấp phép như sản xuất thú nhồi bông Sao la nhái; giả thú nhồi bông Sao la chính thức của Đại hội; sử dụng logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa như quần áo thể thao, gắn tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.

Đây đều là những mẫu sản phẩm, đơn vị không được Ban Tổ chức SEA Games 31 cấp phép để sản xuất thú nhồi bông Sao la (linh vật SEA Games 31) và là một hành vi vi phạm thương hiệu của Đại hội.

Cùng với nỗ lực chuẩn bị các công tác tổ chức Đại hội, Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ nỗ lực bảo vệ thương hiệu của Đại hội theo hành lang pháp lý.

Ban Tổ chức kêu gọi các cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người dân và các cơ quan truyền thông ủng hộ, chung tay bảo vệ thương quyền của Đại hội đúng phát luật, bảo vệ sự nỗ lực của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ trong Đại hội và cũng là bảo vệ công sức, thành quả chung của Đại hội.

Đây cũng là hành động Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình Đông Nam Á nói chung, thể thao khu vực nói riêng để tổ chức một kỳ SEA Games công bằng, chất lượng, vượt qua mọi khó khăn, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Trường hợp phát hiện vi phạm, Ban Tổ chức hoan nghênh người dân cung cấp thông tin qua email tuvanphapluat@hlu.edu.vn hoặc nhắn tin qua fanpage chính thức của Đại hội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/SEAGames31.Vietnam2021

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn
Return to top