Thể thao trong nước

Khán giả vắng dần

ClockChủ Nhật, 17/04/2016 05:21
TTH - Giải hạng Nhất quốc gia 2016 vừa khai mạc vào cuối tuần trước. Chưa bàn đến yếu tố chuyên môn, việc khán giả đến các sân xem bóng chỉ lèo tèo vài nhóm nhỏ trên khán đài đã cho thấy sân chơi “hạng hai” này đang ngày càng rớt giá.

Sân Tự Do ngày càng vắng khán giả. Ảnh: Hàn Đăng

Theo dõi trận Bình Phước gặp Huế trên Đài truyền hình Bình Phước, thấy cảnh khán giả ngồi trên xe máy, xe đạp xem trận đấu qua hàng rào, cảm thấy thương cho các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

Ở trận Viettel gặp Cà Mau được VTV6 tường thuật trực tiếp cũng chỉ có khoảng hơn 200 khán giả đến với Hàng Đẫy, cho dù đội bóng của HLV Đinh Thế Nam được báo chí đồn thổi là sẽ được khán giả chờ đợi làm sống lại khí thế của đội bóng Thể Công năm nào…

Mà đâu chỉ có hạng Nhất, ngay cả sân chơi V- League, số lượng khán giả đến sân ngày một vắng dần. Theo thống kê thì trong lượt trận chiều chủ nhật vừa qua, “chảo lửa” thành Vinh chỉ có khoảng 3.000 khán giả khi đội chủ nhà SLNS tiếp Sài Gòn; sân Hàng Đẫy còn ít hơn, khoảng 2.000 người cho dù đó là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hà Nội T&T là đương kim á quân với đương kim vô địch B. Bình Dương; chỉ có sân Lạch Tray là vẫn còn khá đông với khoảng 10.000 khán giả khi đội chủ nhà Hải Phòng đang có phong độ tốt tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai.

Không chỉ có bóng đá sân cỏ mà ngay ở giải bóng đá Fusal đang diễn ra vòng chung kết quốc gia tại Đà Nẵng, một đồng nghiệp đã cảm thán trên facebook: “Đi xem giải vô địch quốc gia Futsal mà rầu lòng. Khán đài trống hoác. Futsal Việt Nam vừa dành vé dự Wold Cup mà ri đây…”.

Không khán giả thì vô nghĩa. Ai cũng biết điều đó bởi trong thể thao, có người thi đấu thì phải có người xem, người cổ vũ. Nhưng yếu tố khán giả từ lâu không được các nhà tổ chức xem trọng dù thực tế, khán giả đến sân Tự Do xem các trận bóng đá giải hạng Nhất hay các giải bóng đá khác ngày càng thưa thớt dần.

Thế nhưng, tại sao, các giải bóng đá phong trào do bia Sài Gòn, bia Larue tổ chức ở Huế lại thu hút đông đảo khán giả đến thế cho dù thời tiết không được thuận lợi? Phải chăng công tác truyền thông, quảng bá của các nhà tổ chức thể thao đã không được chú trọng hay thậm chí bỏ bê…?

Không chỉ khán giả, ngay cả HLV, cầu thủ trong cuộc đã thừa nhận, bóng đá quốc nội không còn hấp dẫn để thu hút khán giả đến sân đông như những năm về trước là do các trận đấu thiếu hấp dẫn, thiếu những nhân tố mới. Điều này đã được kiểm chứng ở mùa giải năm ngoái khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh làm “cháy vé” tất cả các sân mà họ đến thi đấu, cho dù Hoàng Anh Gia Lai thua liểng xiểng. Tiếc rằng, những làn gió mới như thế lại chỉ thổi qua rồi vội tắt ở V- League.

Trong khi đó, những vấn đề tồn tại như đá cho trụ hạng rồi bán điểm, một ông chủ có cả mấy đội bóng hay đùng đùng thay tên một đội bóng từ Hà Nội sang Sài Gòn… cứ tiếp tục xảy ra một cách tréo ngoe ở làng bóng đá Việt. Vậy mới nói, khán giả ngày càng vắng dần trên các sân cỏ Việt.

THANH PHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024

Hàng ngàn người dân và du khách cùng nhau xuống phố chia tay năm cũ để đón năm mới. Trong tiết trời se lạnh cùng sân khấu âm nhạc sôi động, chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2024 với sân khấu ngoài trời ngay giao lộ ngã 6 Hùng Vương, TP. Huế kéo dài từ đêm 31/12 đến rạng sáng năm mới 1/1/2024 đã trở thành điểm nhấn giữa lòng cố đô.

Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024
Sôi động cùng World Cup

Người đam mê môn thể thao vua tranh thủ thức khuya dậy sớm, các quán cà phê hay nhà hàng trên địa bàn TP. Huế thì bố trí nhiều màn hình lớn để phục vụ khách xem World Cup. Cứ thế, không khí cổ vũ bóng đá đỉnh cao 4 năm mới diễn ra một lần trở nên sôi động.

Sôi động cùng World Cup
Xem phim “Em và Trịnh”

Như đã trở thành một thói quen, cứ phim nào quay tại Huế là bạn bè tôi lại hẹn hò nhau và nôn nao chờ đợi “Đi xem phim để coi Huế mình vô phim ra răng”. Mà hình như câu nói ấy tôi luôn nghe trước khi có một phim nào công chiếu.

Xem phim “Em và Trịnh”
Đoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả Huế

Tối 18/6, đoàn làm phim “Em và Trịnh” đã đến Huế giao lưu với khán giả tại các rạp phim Lotte cinema, BHD Star và Cinestar. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến thưởng thức bộ phim tại rạp Cinestar.

Đoàn phim “Em và Trịnh” giao lưu với khán giả Huế
Return to top