ClockThứ Hai, 01/01/2024 00:47

Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024

TTH.VN - Hàng ngàn người dân và du khách cùng nhau xuống phố chia tay năm cũ để đón năm mới. Trong tiết trời se lạnh cùng sân khấu âm nhạc sôi động, chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2024 với sân khấu ngoài trời ngay giao lộ ngã 6 Hùng Vương, TP. Huế kéo dài từ đêm 31/12 đến rạng sáng năm mới 1/1/2024 đã trở thành điểm nhấn giữa lòng cố đô.

Đảm bảo cung ứng điện phục vụ “Countdown Huế – Chào năm mới 2024”Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024Countdown Huế - Chào năm mới 2024 sẽ diễn ra vào tối 31/12/2023

Hàng ngàn người dân xuống đường chia tay năm cũ, chào đón năm mới 2024

Tham dự chương trình có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Sự kiện do UBND TP. Huế phối hợp với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức. Từ khá sớm, hàng ngàn người đã cùng nhau kéo quanh về khu vực sân khấu trong tiếng reo hò cùng nền nhạc sôi động. Càng về khuya lượng người càng đông, quanh sân khấu kín mít người.

Đêm nhạc được tổ chức theo hình thức “đại nhạc hội kết hợp EDM chào đón năm mới” với sân khấu ấn tượng, hoành tráng mang đậm dấu ấn văn hóa Huế kết hợp với phong cách hiện đại. Trong đó, có phần giới thiệu các hoạt động trải nghiệm lễ hội, giúp khán giả nhìn lại hành trình và kết quả tổ chức lễ hội Festival Huế 2023.

Ở phần nghệ thuật chào năm mới 2024, âm nhạc hiện đại, trẻ trung với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ như HIEUTHUHAI, Orange, Xuân Định K.Y, Phương Ly Idol, Hoàng Lâm, ban nhạc Nhiệt Huyết, DJ Tenshi & Mc Hype Flex,… và người dẫn chương trình MC Hoàng Rapper. Ngoài sân khấu chính, nhiều màn hình Led cỡ lớn cũng được bố trí quanh sân khấu để mọi người theo dõi cũng như cùng nhau chia tay năm cũ, đón năm mới bằng cách đếm ngược.

Được tổ chức định kỳ từ năm 2020, chương trình này được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng, đồng thời như là một chương trình nghệ thuật tổng hợp khép lại chuỗi sự kiện lễ hội Festival Huế 2023, chào đón Festival Huế 2024.

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cho biết, chương trình nghệ thuật Countdown - chào năm mới là chương trình nghệ thuật tổng hợp, khép lại chuỗi sự kiện lễ hội trong năm cũ và chào đón năm mới, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế.

Chương trình không những mang dấu ấn về văn hoá nghệ thuật, mà còn là cột mốc để nhìn lại những khó khăn, những nỗ lực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong năm qua, để bước sang một năm mới, với nhiều hy vọng tốt đẹp hơn. Đây cũng là sự kiện âm nhạc nhằm thu hút du khách đến với Cố đô Huế vào dịp Tết Dương lịch.

“Với dự báo năm 2024 sẽ có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, các đơn vị phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phấn đấu xây dựng, giữ vững và nâng cao vị thế của đô thị Huế; phát huy danh hiệu thành phố Festival, thực hiện thành công mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương”, ông Nhật nhấn mạnh.

Những hình ảnh tại khu vực chương trình nghệ thuật Countdown:

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ vào đêm chương trình nghệ thuật Countdown
Trong chương trình nghệ thuật có phần giới thiệu các hoạt động trải nghiệm lễ hội, giúp khán giả nhìn lại hành trình và kết quả tổ chức Festival Huế 2023
Càng về khuya, dòng người đổ về khu ngã 6 trung tâm TP. Huế càng dày đặc

Phần nghệ thuật chào năm mới 2024 là âm nhạc hiện đại, trẻ trung với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi

 Những màn trình diễn sôi động chào đón năm mới 2024
 Chương trình khép lại chuỗi sự kiện Festival Huế 2023, chào đón Festival Huế 2024
Dòng người vây quanh sân khấu chào đón năm mới 2024 
Clip không khí sôi động tại sân khấu chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2024

T. HƯƠNG - N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top