ClockThứ Năm, 05/05/2022 09:27

Khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bị nghẽn mạng, thí sinh phải làm gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra 4 cách xử trí khi thí sinh đăng ký dự thi nếu bị nghẽn mạng.

Những lưu ý khi đăng ký dự thi trực tuyến tốt nghiệp THPT 2022Thí sinh bắt buộc đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyếnĐH Huế tuyển bổ sung 1.822 chỉ tiêu phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPTĐH Huế nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thí sinh không thể truy cập do bị nghẽn mang lúc đầu giờ mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh: Lê Phú.

Thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay mà nên chờ khoảng 15-30 phút sau đó truy cập lại. 

Thí sinh cần báo cho thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường hoặc gọi tới tổng đài hỗ trợ nếu vẫn không truy cập được. 

Thí sinh rà soát lại dữ liệu, thông tin chuẩn bị để đăng ký lại trong thời gian còn được phép đăng ký.

Thí sinh báo cáo thầy, cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường sau một số lần thử đăng ký lại nhưng vẫn không thành công.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bố trí tổng đài (1800 8000 nhánh số 2) gồm 34 bàn trực hỗ trợ 24/7 để hướng dẫn thí sinh với số lượng tư vấn viên đã được tập huấn nghiệp vụ, tăng 50% so với năm trước. Yêu cầu chủ động giám sát số lượng truy cập và chuẩn bị phương án, chuẩn bị thiết bị dự phòng để bổ sung kịp thời khi có nguy cơ xảy ra tắc nghẽn. Đồng thời, đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông phân công người hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký dự thi trực tuyến, gồm cả đăng ký thử và đăng ký chính thức.

Trong ngày đầu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online chính thức tình trạng không vào được trang web để đăng ký vẫn diễn ra. Nhiều thí sinh gặp phải tình trạng khi đang điền thông tin thì bị thoát ra ngoài. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các em là trong thời gian đầu hoặc thời gian cuối của đợt đăng ký không nên truy cập nhiều mới tránh được tình trạng nghẽn mạng.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top