ClockThứ Năm, 13/02/2014 06:12

Không phải do xui xẻo

TTH - Tết, trong lúc tất cả mọi nhà náo nức vui vẻ đón năm mới, thì gia đình ông P.X.T và ông Đ.V.Th (đều trú tại phường Phước Vĩnh, Tp Huế) chìm trong “bóng tối” của lo lắng, đau khổ, sợ hãi vì ông T bị ông Th đánh phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch (sau đó tử vong). Ông Th bị cơ quan công an bắt. Thảm họa bắt đầu từ một xích mích nhỏ đêm 24 Tết, sau khi nạn nhân và hung thủ đều đã dự những buổi tiệc tất niên.

Chiều 24 Tết, khi đang dự buổi tiệc tất niên do cơ quan tổ chức, ông T (50 tuổi) nhận điện thoại của một đồng nghiệp, mời về nhà dự tiệc tất niên cùng gia đình. Nể bạn, ông T rời cơ quan, về nhà bạn tiếp tục chung vui. Khoảng 22 giờ, ông T trở về nhà mình. Thấy ông T đã tham gia 2 cuộc vui có men bia, nên người bạn cẩn thận chạy xe máy theo sau “hộ tống”. Khi gần đến ngõ nhà ông T, người bạn yên tâm quay xe để về nhà mình thì bỗng nhiên nghe tiếng cãi cọ to tiếng giữa đồng nghiệp của mình và ông Th, nguyên nhân do ông T vô tình va chạm nhẹ vào đuôi xe ông Th. Người bạn vội vã quay lại để can ngăn thì bị ông Th đánh sưng mắt. Bực tức vì bị đánh, lại sẵn có hơi men trong người, bạn ông T nổi xung cởi chiếc mũ bảo hiểm đang đội trên đầu, “nện” lại ông Th. Thấy mình chỉ có một mà “đối phương” hai người, ông Th bèn gọi đứa con trai đang bán hoa cảnh thuê gần đó đến “bổ sung lực lượng”. Cuộc xâu ẩu trở nên bi thảm khi ông T bị đánh vào đầu, ngã xuống đất bất tỉnh. Lúc này, người dân quanh ngõ mới “la làng”, vợ ông T hốt hoảng chạy trong nhà ra, quỵ xuống khi chứng kiến chồng mình ngất xỉu, mê man. Ông T được gia đình tức tốc đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Cha con ông Th bị bắt.

Minh họa của Hương Trà

Chồng, cha bị nạn, không khí “tết nhất” của gia đình ông T trở nên u ám. Vợ con ông T thay nhau túc trực ở bệnh viện, “nín thở” lo lắng vì từ lúc nhập viện cấp cứu, ông T hôn mê chưa lần nào tỉnh lại. Cảnh nhà ông Th cũng không mấy khá hơn. Em trai ruột, người sống cùng nhà với ông Th cho biết, ngay khi xảy ra sự việc, cha con ông Th bị bắt, nhưng sau đó gia đình xin bảo lãnh nên được tạm tha về. Trong lúc ông T đang nằm viện, cả gia đình ông Th cũng tiêu tan cái tết, lo lắng thấp thỏm. Ông Th sợ sự xuất hiện của mình khiến người nhà nạn nhân bức xúc nên không dám đến bệnh viện, nhưng vợ ông Th thì thường xuyên “chạy tới chạy lui” thăm hỏi, cũng “nín thở” lo lắng không kém gia đình nạn nhân. Cả hai gia đình cầu khấn “trời phật” phù hộ độ trì cho ông T hồi phục, tai qua nạn khỏi. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã không xuất hiện. Đến ngày mùng 5 tết, ông T tử vong. Khi gia đình nạn nhân đau khổ tang tóc thì gia đình hung thủ “bạc mặt” vì cha con ông Th bị bắt tạm giam. “Sau đó, công an cho cháu tôi về nhà. Vụ án đang trong quá trình điều tra, nên gia đình tôi cũng chỉ biết thấp thỏm chờ đợi. Đám tang anh T, chị dâu tôi cũng thường xuyên qua lại, giúp làm những việc lặt vặt, với mong muốn thay chồng (đã bị bắt) bày tỏ sự hối hận về lỗi lầm đã “vô tình” gây ra”. Chị ruột vợ ông T cũng thừa nhận điều này. “Ai làm sai người đó chịu về hành vi sai trái của mình trước pháp luật. Riêng tấm lòng người vợ, người mẹ đó, gia đình tôi ghi nhận. Chị ấy có làm gì nên tội đâu mà chúng tôi hắt hủi”.

Em trai của ông Th thì cứ “nuối tiếc”: “Chiều tối hôm đó, gia đình tôi cũng làm tiệc tất niên, trong người anh Th có hơi men, nên mới dễ xảy ra nóng giận, cãi cọ qua lại khi anh T đụng vào đuôi xe. Vả lại, dù sinh sống trong cùng phường, hai nhà lại không cách xa nhau là mấy, nhưng chúng tôi cũng không hề biết nhau. Nếu biết anh T là người trong xóm, hoặc trước đó có biết nhau, thì có lẽ không đời nào lại xảy ra cãi cọ, gây gổ, dẫn đến cơ sự nghiêm trọng như thế. Gia đình anh T xui xẻo, gia đình tôi cũng xui xẻo...”

Tết, mọi người đều vui vẻ, hạnh phúc. Vậy mà gia đình ông T mất một mạng người, còn gia đình ông Th có người thân đối mặt với tù tội. Điều bi thảm đó hoàn toàn không phải do “xui xẻo”, mà do những người “trong cuộc” không điều chỉnh được hành xử của mình, khi có men bia rượu, dẫn dến hành vi vi phạm pháp luật của hung thủ.

Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top