ClockThứ Tư, 25/03/2015 06:17

Không thể nóng vội

TTH - Cho đến lúc này, những bức xúc của phụ huynh khi con em họ đang học ở Trường tiểu học Nam Phổ Hạ (Lộc An, Phú Lộc) được thông báo chuyển sang học chung với học sinh Trường tiểu học Phú Lộc đã lắng lại và gần như đã được thu xếp ổn thỏa. Qua giải thích, vận động, người dân đã hiểu được mục đích của việc sắp xếp này. Bên cạnh đó là những nỗ lực của huyện Phú Lộc trong việc gấp rút hoàn thành một con đường nối thẳng hai trường, rút ngắn khoảng cách từ 700 m xuống còn 350 m để học sinh thuận tiện đến trường.

Chưa có phòng chức năng, số học sinh có xu hướng giảm theo thời gian do tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm, số học sinh của Trường tiểu học Nam Phổ Hạ hiện có 261 em/10 lớp trong khi Trường tiểu học Tiến Lực cách đó 700 m, là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đang làm hồ sơ công nhận đạt chuẩn mức độ 2 có 14/27 phòng học còn trống, số học sinh huy động được mới chỉ là 302/13 lớp (báo cáo số 26/BC-UBND ngày 19/3/2015 của UBND tỉnh); mặt khác, hai đơn vị trường này cũng sẽ được sáp nhập theo quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn của huyện Phú Lộc đến năm 2020 để vừa tạo thêm điều kiện học tập cho học sinh của Nam Phổ Hạ, vừa tránh lãng phí về cơ sở vật chất đã được tạo dựng ở Tiến Lực. Một kế hoạch lâu dài khác đã được xác lập là sau khi sáp nhập, cơ sở của Trường tiểu học Nam Phổ Hạ cũ sẽ được bổ sung một nguồn kinh phí để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp thành một trường mầm non đạt chuẩn cho con em trên địa bàn. Cần nói thêm là, hiện Trường mầm non Tiến Lực bao gồm 1 cơ sở chính, 3 cơ sở lẻ hiện không đảm bảo các điều kiện đạt chuẩn. Việc chuyển đổi, sáp nhập này sẽ không chỉ “hóa giải” được sự lãng phí mà còn giảm bớt được áp lực về cơ sở cho các cháu trong độ tuổi mầm non trên địa bàn.

Vấn đề đã rõ và hoàn toàn hướng đến sự phát triển toàn diện và tích cực. Tuy nhiên, do cách làm chưa thấu đáo, thiếu sự chuẩn bị về mặt tinh thần, tâm lý cho phụ huynh để tạo sự thấu hiểu, đồng thuận và chia sẻ với chủ trương của huyện; lại có phần nóng vội của cấp ủy và chính quyền sở tại trong việc dời chuyển nên đã có những điều phát sinh, gây hiệu ứng không tốt trong công tác điều hành và quản lý xã hội, mặc dù ngay sau đó, lãnh đạo huyện đã kịp thời trực tiếp đối thoại, tiếp thu và giải trình, giải quyết các bức xúc của người dân.
Về mặt chính quyền, đây không chỉ là việc “sửa sai” về điều kiện hạ tầng (thông qua việc gấp rút thi công một đoạn đường, rút ngắn khoảng cách cho học sinh trên đường tới trường sau khi sự việc diễn ra) mà cần được rút kinh nghiệm một cách sâu sắc trong công tác quản lý, điều hành cũng như trong cách ứng xử để không chỉ tạo được sự đồng thuận cao mà còn để người dân thực sự chia sẻ với chính quyền, dựa trên tiêu chí trước hết là đảm bảo sự an toàn, thuận lợi và vì sự phát triển của con em họ.
An Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Return to top