ClockThứ Bảy, 16/10/2021 12:34

Khuyến khích, động viên tân sinh viên với nhiều học bổng

TTH - Là một trong những khoa mới thành lập của Đại học (ĐH) Huế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ bước đầu thu hút các bạn sinh viên bởi chương trình học mới mẻ. Trong năm học mới, nhằm động viên tân sinh viên, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ tiếp tục có những học bổng khuyến học, giúp các bạn vững bước đến trường.

Ra Hà Tĩnh trao học bổng cho 3 tân sinh viên khó khănĐại học Huế: Nhiều nguồn học bổng đầu vào trong mùa tuyển sinh năm 2021

Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế động viên tân sinh viên. Ảnh: H.PHÚC

Trong năm học mới này, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ – ĐH Huế chào đón 80 sinh viên đam mê công nghệ nhập học; trong đó, có không ít những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, tàn tật nhưng vẫn vượt khó để học tập.

Khoa Kỹ thuật và Công nghệ bước đầu rà soát sơ bộ để kịp thời hỗ trợ cho các em. Đối với những trường hợp vượt khó đến trường, nếu các em chưa có máy tính để học tập, khoa sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ, hỗ trợ bộ máy tính để bàn cho các em. Bên cạnh đó, có nhiều sinh viên gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kinh tế gia đình không ổn định, khó khăn trong việc chi trả học phí cho con. “Có những trường hợp gia đình khó khăn về kinh tế, bố chạy xe ôm, mẹ buôn bán nhỏ lẻ. Khi dịch COVID-19 diến biến phức tạp, nguồn thu của gia đình không ổn định, rất khó để trả học phí cho con. Khoa cũng linh động, hỗ trợ cho các em được ở ký túc xá miễn phí cũng như có chính sách miễn giảm học phí cho các em”, đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ chia sẻ.

Trong chuyến công tác cùng Đoàn ĐH Huế ở Hà Tĩnh vừa qua, khoa cũng đã trao học bổng hỗ trợ cho em Nguyễn Văn Diện, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Gia đình em diện thuộc hộ nghèo, bố lại vừa mới mất, khiến gia đình chịu cú sốc lớn. Khoa đã hỗ trợ cho em bộ máy tính để bàn, miễn giảm học phí cũng như chi phí ở ký túc xá, để em yên tâm theo đuổi ước mơ của mình”, TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ cho biết. Nhận được học bổng, Diện chia sẻ, em rất cảm động vì những hỗ trợ, những động viên của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ dành cho mình và sẽ cố gắng học tập thật tốt.

Bên cạnh hỗ trợ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng có những học bổng khuyến học, dành cho các tân sinh viên với điểm đầu vào cao. Khoa có Quỹ học bổng “Tiếp sức tài năng” dành cho sinh viên giỏi, xuất sắc. Các tân thủ khoa của khoa được nhận học bổng 5 triệu đồng/em. Ngoài ra, trong thời gian học tập tại khoa, những em đạt được những giải cao trong các cuộc thi tỉnh, quốc gia, quốc tế cũng được những học bổng giá trị. Khoa còn có học bổng khuyến khích học tập đối với các em có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (Ielts, TOEIC…) đạt điểm cao, với 1 triệu đồng cho mỗi suất. “Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Tiếp sức tài năng” là sự động viên khích lệ có ý nghĩa rất lớn đối với các em, giúp các em luôn nỗ lực phấn đấu vượt khó vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, trang bị hành trang vững chắc cho tương lai rộng mở”, đại diện Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cho hay.

Thời gian qua, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ còn có những hoạt động hỗ trợ dành cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. “Đó là hoạt động thuộc chương trình “xóa mù máy tính cho em”, đã được khoa triển khai trong hơn một năm qua. Theo đó, khoa phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, như Phan Đăng Lưu, Hương Trà, Đặng Huy Trứ, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Quốc Học… để giúp các em học sinh tiếp cận với những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, chuyển đổi số… Khoa cũng có những suất học bổng để tặng cho các em học sinh tiềm năng tại các trường THPT nói trên”, TS. Lịch thông tin.

Những chương trình học bổng khuyến học đã thể hiện sự quan tâm của Khoa  Kỹ thuật và Công nghệ đối với nguồn nhân lực kề cận, góp phần thu hút thêm nhiều sinh viên tài năng trong lĩnh vực công nghệ, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, nghiên cứu các đề tài mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top