ClockThứ Bảy, 09/05/2020 12:46

Kiểm điểm nhà thầu thi công Tỉnh lộ 7

TTH.VN - Theo Sở GTVT, trong quá trình thi công nâng cấp Tỉnh lộ 7 (TX. Hương Thủy), có một vài mẻ bê tông nhựa kiểm soát nhiệt độ chưa kỹ do đó kết dính ở một số xe bê tông nhựa chưa tốt, dẫn đến xuất hiện nhiều điểm nứt nẻ, vỡ vụn kết cấu mặt đường.

Tỉnh lộ 7 vừa thảm xong đã xuống cấpXử lý hàng trăm phương tiện cơi nới, chở quá tải

Mặt đường Tỉnh lộ 7 bị vỡ vụn, bong tróc nhiều điểm

Liên  quan đến tuyến Tỉnh lộ 7 vừa mới tiến hành sửa chữa, nâng cấp xong chưa lâu đã xuất hiện hàng chục điểm nứt nẻ, vỡ vụn kết cấu mặt đường gây mất an toàn giao thông và nghi vấn về chất lượng công trình, Sở GTVT cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế có biện pháp cắt sửa đối với các vị trí hư hỏng và kiểm điểm nghiêm túc đối với nhà thầu, cán bộ kỹ thuật, cán bộ giám sát liên quan.

Theo Sở GTVT, Tỉnh lộ 7 là tuyến đường vành đai kết nối vùng mỏ đất đá, vật liệu, khu vực Dương Hòa, Hòa Mỹ về trung tâm; tuyến đường này có lưu lượng xe tải hoạt động thường xuyên bao gồm xe chở vật liệu xây dựng, xe chở rác thải và các xe có tải trọng nặng khác.

Đầu năm 2020, Sở GTVT đã đầu tư nâng cấp đoạn Km0+000-Km3+000 Tỉnh lộ 7. Tuy nhiên, trong quá trình thi công do có một vài mẻ bê tông nhựa kiểm soát nhiệt độ chưa kỹ nên kết dính ở một số xe bê tông nhựa chưa tốt. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị này đã đã chủ động yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp cắt sửa đối với các vị trí hư hỏng. Tuy nhiên, do thời gian chuẩn bị sửa thì gặp phải đợt mưa kéo dài nên chưa sửa chữa được, gây nứt vỡ mặt đường, tạo hình ảnh không đẹp trên tuyến đường mới thi công.

Hiện nay việc sửa chữa các vị trí hư hỏng đã hoàn thiện xong, Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công, cán bộ giám sát tiếp tục theo dõi kỹ tình trạng mặt đường để khắc phục ngay đối với các hư hỏng phát sinh mà không phát sinh kinh phí và kiểm điểm nghiêm túc đối với nhà thầu, cán bộ kỹ thuật, cán bộ giám sát liên quan.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế online đã có bài phản ánh, tuyến Tỉnh lộ 7 mới tiến hành sửa chữa, nâng cấp xong chưa lâu đã xuất hiện hàng chục điểm nứt nẻ, vỡ vụn kết cấu mặt đường. Ông Trần Quang Ánh, Trưởng phòng Quản lý giao thông, Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế - đơn vị thi công đồng thời quản lý tuyến đường cho rằng, quá trình thi công cũng như sau khi công trình hoàn thành, tuyến Tỉnh lộ 7 phải “gánh” một lượng lớn phương tiện có dấu hiệu quá tải trọng dẫn đến xuống cấp mặt đường.

Đơn vị thi công tiến hành sửa chữa Tỉnh lộ 7

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top