ClockThứ Hai, 22/05/2023 09:09
Thông tin doanh nghiệp:

5 yếu tố tác động lớn đến giá bán căn hộ có thể bạn chưa biết

TTH.VN - Hiện nay, bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh tế phát triển mạnh mẽ, nhất là căn hộ chung cư. Tuy nhiên, bởi tác động của các yếu tố khác nhau mà chúng có mức giá bán khác nhau. Chính điều này đã khiến cho nhiều người mua gặp khó khăn trong việc định giá bán thích hợp. Trong bài viết này, hãy cùng phân tích 5 yếu tố tác động lớn tới giá bán căn hộ chung cư. Qua đó đưa ra những cách định giá bán chính xác cho căn hộ của bạn.
leftcenterrightdel
 

Khái niệm căn hộ chung cư là gì?

Theo lý thuyết, căn hộ là những căn nhà khép kín nằm trong một tòa nhà chung cư. Các căn hộ sẽ được thiết kế với đầy đủ các không gian sống với những chức năng cơ bản. Ví dụ như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh, .... Diện tích của mỗi căn hộ không cố định mà tùy thuộc vào thiết kế của chủ đầu tư cũng như nhu cầu của gia chủ.

Trong tiếng Anh, căn hộ có nhiều cách gọi khác nhau như condominium, apartment hoặc flat. Tuy nhiên, tất cả tên gọi trên đều có ý nghĩa là căn hộ. Trong đó, khái niệm của condominium thường là căn hộ cao cấp, sang trọng. Mặt khác, apartment là từ chỉ những căn hộ thông thường, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ra, các căn hộ thường được quản lý và vận hành bởi các đơn vị chuyên nghiệp. Cư dân của căn hộ được cung cấp các dịch vụ tiện ích chung của dự án như thang máy, an ninh, công viên, .… Người sống trong căn hộ có thể là chủ sở hữu đã mua hoặc thuê lại. Hơn nữa, khi sống tại căn hộ, người thuê hoặc chủ sở hữu sẽ phải thanh toán các khoản phí dịch vụ hàng tháng theo quy định.

Những yếu tố tác động đến giá bán căn hộ chung cư

1. Tầm nhìn

Tầm nhìn hay “view” có ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị của một căn hộ chung cư. Những căn hộ có view đẹp chắc chắn sẽ có giá nhỉnh hơn so với các căn hộ bị che khuất bởi những tòa chung cư khác. Trong đó, tầm view đẹp cho phép gia chủ nhìn thẳng ra các dòng sông, công viên cây xanh với không gian thoáng đãng và mát mẻ. Nhất là những căn hộ có view sông hoặc biển sẽ có giá thành cao hơn nhiều so với căn hộ bình thường.

leftcenterrightdel
 

2. Vị trí tầng căn hộ

Nhu cầu hiện nay của người dân thường có xu hướng lựa chọn những căn hộ nằm ở tầng trung. Và theo như quy luật giá, nhu cầu càng cao thì giá ở phân khúc này cũng cao hơn so với bình thường. Có thể dễ hiểu rằng, khi sống ở vị trí tầng trung, bạn sẽ tránh được những tiếng ồn do con người hoặc phương tiện giao thông gây ra. Hơn nữa, ở vị trí này vẫn đảm bảo được view toàn cảnh thành phố hoặc view đẹp nội khu (nếu không bị che chắn bởi công trình khác). Trường hợp có sự cố hỏa hoạn hay động đất xảy ra thì bạn cũng có thể thoát hiểm dễ dàng hơn.

3. Vị trí căn hộ trong tòa chung cư

Thường thì các chung cư lớn có diện tích xây dựng lớn và được trang bị đầy đủ các tiện ích nội khu. Vì thế, vị trí của căn hộ trong tòa chung cư sẽ là yếu tố quan trọng trong việc xác định giá cả. Những căn hộ có vị trí đẹp, như ở nơi yên tĩnh, gần thang máy và xa chỗ đổ rác, sẽ có giá bán cao hơn. Ngoài ra, căn hộ ở vị trí trung tâm dự án, thuận tiện để di chuyển đến các tiện ích nội khu trong khu vực sẽ được đánh giá cao và có giá bán cao hơn. Đặc biệt là các căn hộ góc sở hữu hai mặt thoáng và cảnh quan bên ngoài đẹp. Những căn hộ này có thể được bán với giá trung bình cao hơn khoảng 2 triệu/m2 so với các căn hộ cùng tầng (số liệu tham khảo từ website bất động sản https://bds123.vn/).

4. Phong thủy căn hộ

Về mặt tâm linh, phần lớn những người mua nhà hoặc chủ đầu tư đều tránh xa con số 13. Do đó, căn hộ ở tầng 13 hoặc phòng số 13 trên mỗi tầng thường có giá bán thấp hơn khoảng từ 100 triệu đến 200 triệu so với căn hộ khác. Ngoài ra, các sai sót về phong thủy có thể làm giảm giá trị của căn hộ. Vì vậy, nếu không quá quan tâm đến các vấn đề phong thủy sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ khi mua căn hộ.

leftcenterrightdel
 

5. Hướng căn hộ

Hướng căn hộ cũng có ảnh hưởng đến giá bán của nó. Thông thường, những căn hộ hướng Đông, Nam và Đông Nam sẽ có giá cao hơn. Nhưng mức chênh lệch giá sẽ không nhiều vì người mua có thể khắc phục các điểm yếu này dễ dàng bằng cách treo rèm, trồng cây xanh, ….

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ mà Bds123.vn đã tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách định giá bán chung cư một cách chính xác. Nếu bạn có nhu cầu mua căn hộ chung cư giá tốt ưu đãi, vui lòng truy cập tại: https://bds123.vn/ban-can-ho-chung-cu.html.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

TIN MỚI

Return to top