ClockThứ Năm, 11/07/2019 09:23

Bảo vệ cây phượng cổ thụ bên chân cầu Trường Tiền

TTH.VN - Sau khi tăng cường nhân viên túc trực bên cầu Trường Tiền để ngăn chặn tình trạng bẻ cành, xâm hại cây phượng, mới đây Trung tâm Công viên cây xanh Huế tiếp tục triển khai các biện pháp khác để tăng cường bảo vệ cây phượng cổ thụ được cho là đẹp nhất Huế.

Trồng mới 35 ngàn cây dương bảo vệ dọc bờ biển Thuận AnChặt tỉa cành cây, tu bổ lưới điện trước mùa mưa bãoBảo tồn cây di sản

Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế mở rộng gốc cây phượng

Cây phượng này nằm ở vị trí rất đẹp, bên cầu Trường Tiền và dòng Hương thơ mộng.

Từ lâu, đến mùa nở hoa, cây phượng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chụp hình lưu niệm, đặc biệt đây là địa điểm “check in” lý tưởng của các bạn trẻ.

Trên các trang mạng xã hội, những hình ảnh liên quan đến cây phượng này như là biểu tượng đặc trưng riêng có của Huế.

Để bảo vệ cây phượng, Trung tâm Công viên cây xanh Huế vừa tiến hành đốn cây đoác lâu nay mọc lấn vào cây phượng, dỡ hệ thống đá lát nền để mở rộng ô cây chiều rộng từ 1 mét lên 2,2 mét, chiều dài từ 2 mét lên 4,2 mét, đồng thời tiến hành đánh rêu, xử lý nấm mốc quanh thân và gốc để bảo vệ sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cây.

Ngoài ra, Trung tâm cũng cho tháo 4 bóng đèn cao áp chiếu sáng treo trên thân cây, để không cây bị “nóng” và hạn chế chiếu sáng liên tục vào mỗi buổi tối để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển tự nhiên của cây phượng cổ thụ đẹp hiếm có này.

Tin, ảnh: Quang Phong   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua

TIN MỚI

Return to top