ClockThứ Hai, 16/01/2023 06:37

“Bơi” trong đơn hàng tết

TTH - Dịp tết, số lượng đơn hàng tăng cao khiến các doanh nghiệp chuyển phát đang phải chạy đua đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Lực lượng shipper cũng vì vậy mà bước vào mùa làm việc không ngơi nghỉ, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Trường đại học Nông Lâm hỗ trợ hàng trăm sinh viên về quê đón tếtẤm lòng sinh viên về quê đón tếtThưởng tết để giữ chân người lao động

Một điểm chuyển phát nhanh 24/7 tại đường Ngô Gia Tự. Ảnh: MC

Tăng thu nhập

Những ngày này, không khó bắt gặp hình ảnh những anh chàng shipper cùng thùng hàng đầy ắp len lỏi khắp ngõ ngách để giao hàng tận nhà cho khách. Nhu cầu mua hàng tăng cao, nhiều shipper cũng thế mà chạy đua với thời gian, tranh thủ mùa mua sắm cuối năm của người dân để tăng thu nhập chuẩn bị đón tết.

Đã làm công việc giao hàng được 3 năm nay, anh Huỳnh Văn Tuấn cho biết, dịp cận tết này, anh không kịp nghỉ ngơi mà liên tục đi giao hàng cho khách. “Mình chạy liên tục, mỗi ngày giao trên dưới 200 đơn, gấp đôi so với ngày thường. Dịp tết này nhiều cửa hàng có khuyến mãi giảm giá, nên nhiều người đặt mua, lượng đơn hàng cũng vì vậy mà tăng lên. Đối với mỗi đơn hàng thành công, mình được trả công 3.500 đồng”, anh Tuấn thông tin.

Để tối ưu quãng đường, các shipper thường nhận theo bưu cục, phụ trách từng khu vực nên việc giao hàng cũng nhờ đó mà thêm thuận lợi. “Khu vực mình phụ trách có nhiều khách hàng ở các khu chung cư nên mình giao hàng cũng khá tiện. Chỉ cần tới, gọi điện thoại cho khách và gửi đồ tại sảnh hoặc bảo vệ chung cư là đã xong, không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có số lượng đơn hàng hoàn tất nhiều”, shipper Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Thậm chí, để tối ưu thêm thu nhập cũng như tận dụng quãng đường đi lại, nhiều shipper còn nhận ship thêm đồ ăn, thức uống thông qua các hội, nhóm trên facebook. Chỉ cần đăng thông tin về địa điểm và quãng đường đi, kèm thêm số điện thoại để khách liên lạc, shipper có thể nhận thêm một vài “cuốc” ship hàng khác, có thể kiếm thêm được vài trăm ngàn mỗi ngày.

“Mình và nhiều shipper khác không có thưởng tết, không có lương tháng 13, lắm khi nỗi lo cơm áo gạo tiền tăng dần đều theo vòng quay của những bánh xe. Vì vậy, dịp cận tết mình cố gắng thêm một chút, về nhà muộn một chút, nhưng có thêm chút tiền để mua ít bánh, ít trái cây làm quà tết tặng bố mẹ”, anh Nguyễn Thành Nam bộc bạch.

Nhiều ưu đãi dịp tết

Theo nhiều doanh nghiệp chuyển phát, do nhu cầu mua sắm tăng gấp 2-3 lần vào cuối năm nên tốc độ và chất lượng dịch vụ giao – nhận là “chìa khóa” cạnh tranh hàng đầu giữa các hãng.

Đại diện Bưu điện VN (Vietnam Post) chi nhánh Huế cho biết, vừa cải tiến việc chia nhỏ khối lượng tính cước cho các bưu kiện, phân chia khu vực vùng cụ thể để tối ưu tốc độ giao hàng cho các đơn thương mại điện tử. Theo đó, cho các bưu gửi dưới 5kg sử dụng gói cước chuyển phát tiêu chuẩn thương mại điện tử đồng giá theo các nấc 0-1kg, 1-3kg và 3-5kg. Trong đó, giá cước gửi hàng thấp nhất sẽ là 15.000 đồng/bưu gửi, bao gồm trọn gói thuế giá trị gia tăng và các phụ phí. Điều này không chỉ giúp đơn vị tiếp cận và hỗ trợ nhóm khách hàng kinh doanh các sản phẩm gói nhỏ tốt hơn, mà còn gia tăng thêm sự thuận tiện cũng như tiết kiệm thêm chi phí vận chuyển.

Bên cạnh vận chuyển trong nước, các doanh nghiệp như Viettel Post cũng có ưu đãi giảm 20% cước phí gửi hàng quốc tế từ đầu năm 2023 (áp dụng cho tất cả các tỉnh, thành), nhằm giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn chuyển phát nhanh nước ngoài để có thể gửi tặng quà tết cho người thân.

Dù vậy, để tránh tình trạng giao hàng muộn, nhiều đơn vị chuyển phát cũng khuyến khích khách hàng đặt sớm trước khi các đơn vị vận chuyển ngừng nhận hàng nghỉ tết. Khách hàng cần chú ý theo dõi tình trạng đơn hàng của mình trên ứng dụng hoặc email cá nhân với các thông tin chi tiết về sản phẩm, mã vận đơn, số tiền phải trả, thời gian giao dự kiến, đơn vị vận chuyển.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

TIN MỚI

Return to top