ClockThứ Năm, 27/04/2023 14:37

Chợ Huế trước thềm Festival

TTH - Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023 là thời điểm thu hút khách du lịch đến Huế tham quan và mua sắm khá đông nên ban quản lý (BQL) và tiểu thương các chợ trên địa bàn TP. Huế, các cơ sở sản xuất kinh doanh đã và đang chỉnh trang khuôn viên, chuẩn bị hàng hoá đáp ứng nhu cầu của khách.

Phục hồi, phát triển nghề truyền thốngNón Vân Thê đại diện nón Huế tham dự Festival Nghề truyền thốngHáo hức tình nguyện phục vụ Festival Nghề truyền thống Huế

leftcenterrightdel
Tiểu thương chợ Đông Ba bổ sung thêm nguồn hàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách 

Chợ Đông Ba, một trong những trung tâm mua sắm quy mô lớn trên địa bàn tỉnh những ngày giữa tháng 4/2023 khá rộn ràng và sôi động khi từng đoàn khách nườm nượp đổ về. Các gian hàng kinh doanh đặc sản Huế, lưu niệm, nón lá… được sắp xếp gọn gàng, bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ khách.

Chị Trần Thị Thu Hương, kinh doanh ngành hàng đặc sản Huế chia sẻ: “Festival là cơ hội để chị em tiểu thương kinh doanh mua bán và quảng bá thương hiệu sản phẩm nên phải chuẩn bị hàng hoá nhiều, bổ sung thêm một số sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách. Dịp Festival NTT Huế tới đây, cơ sở liên kết với các nhà cung cấp triển khai chương trình bán hàng khuyến mãi, trong đó sẽ giảm giá từ 15- 20% tuỳ theo sản phẩm nhằm kích cầu thu hút khách.

Chuẩn bị đón khách dịp Festival NTT Huế và các ngày lễ lớn vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2023, ngày từ đầu tháng 3/2023, BQL chợ Đông Ba đã triển khai lắp đặt và lợp lại các cổng chào, mái che, đình chợ và chỉnh trang, vệ sinh toàn bộ khuôn viên chợ. Đồng thời, vận động bà con tiểu thương đầu tư kinh phí chỉnh trang lại các gian hàng, sắp xếp hàng hoá gọn gàng nhằm tạo lối đi cho du khách khi đến chợ.

Trưởng BQL chợ Đông Ba, bà Hoàng Thị Như Thanh cho rằng, sau thời gian ảnh hưởng của dịch COVID- 19, từ cuối năm 2022 đến nay lượng khách du lịch đến tham quan, mua sắm trên địa bàn chợ tăng lên nhiều, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch quốc tế thông qua các đơn vị lữ hành. Vì vậy, BQL đẩy mạnh các dự án chỉnh trang, xây dựng các cổng chào dẫn vào chợ, đồng thời phát động đến toàn thể bà con chương trình bán hàng khuyến mãi, giảm giá và bán hàng đúng giá. Đến nay, hơn 200 gian hàng đã đăng ký tham gia, thời gian áp dụng diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5. Ngoài ra, BQL tiếp tục vận động bà con tiểu thương mặc áo dài trong thời gian diễn ra festival nhằm tạo nét đẹp văn hoá trong kinh doanh; có thái độ vui vẻ lịch thiệp cũng như yêu cầu bà con thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Trong thời gian diễn ra Festival NTT Huế, BQL tăng cường đội ngũ bảo vệ thường xuyên tuần tra, xử lý các đối tượng bán hàng rong, ăn xin cơ nhỡ và các đối tượng bán vé số không có thẻ (do BQL phát) đeo bám khách trong khuôn viên chợ nhằm tạo cảm giác an toàn, thoải mái cho người dân và du khách trong suốt thời gian tham quan mua sắm.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Huế như An Cựu, Bến Ngự hay các cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng lưu niệm quà tặng, đặc sản Huế những ngày này cũng bất bật chuẩn bị hàng hoá, chỉnh trang lại cửa hàng sẵn sàng phục vụ khách.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, sau 4 năm không tổ chức Festival NTT do ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19 nên năm nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh rất hào hứng đăng ký tham gia trưng bày tại không gian ở đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Để đảm bảo đủ số lượng gian hàng đáp ứng nhu cầu đăng ký của các cơ sở, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề, ngoài đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, thành phố đã mở rộng việc lắp đặt các nhà trưng bày ở khu vực Công viên Tứ Tượng và các khu vực xung quanh; số lượng hàng hoá trưng bày cũng tăng lên nhiều so với các kỳ festival trước nên kỳ vọng Festival NTT Huế 2023 sẽ là dịp tham quan, mua sắm lý tưởng của người dân và du khách.

Bài, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thổ cẩm kể chuyện

Thổ cẩm mang trong mình vẻ đẹp mạnh mẽ của núi rừng. Những câu chuyện về thổ cẩm cần được kể nhiều hơn trong hành trình giữ gìn những làng nghề truyền thống Việt, nhất là những làng nghề dệt.

Thổ cẩm kể chuyện
Cây nhà & lá vườn

Không còn nghi ngờ, từ nhiều năm qua, lễ hội nghệ thuật đường phố đã gắn liền với thương hiệu của Festival Huế.

Cây nhà  lá vườn
Đẹp và đẹp hơn

Đến thời điểm trước thềm Festival Nghề truyền thống Huế 2023, người dân TP. Huế đã hỗ trợ hơn 350 nhà vệ sinh miễn phí...

Đẹp và đẹp hơn
Thế giới trước thềm năm mới 2022

Ngày hôm nay (31/12), thế giới chuẩn bị bước sang năm mới 2022, sau khi trải qua một năm nữa với đầy biến động, đại dịch COVID-19 hoành hành, những biện pháp hạn chế mới, số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt, và một tia hy vọng cho thời gian tốt đẹp hơn ở phía trước.

Thế giới trước thềm năm mới 2022

TIN MỚI

Return to top