ClockThứ Sáu, 19/07/2024 14:06

Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

TTH.VN - Ngày 19/7, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ, tổ chức truyền thông phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) cho các cơ sở gây nuôi ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dãHoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dãNhà cho gấu giữa Bạch Mã

 Ký cam kết bảo vệ  động vật hoang dã

Thông qua buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật, kêu gọi các cơ sở gây nuôi ĐVHD trên địa bàn tỉnh cùng chung tay hành động để bảo vệ các loài ĐVHD. Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 50 chủ cơ sở gây nuôi ĐVHD trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật và cùng chung tay bảo tồn các loài ĐVHD.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 74 cơ sở gây nuôi các loài ĐVHD với mục đích thương mại, tổng số 1.437 cá thể các loại. Trong đó, có 44 cơ sở gây nuôi các loài ĐVHD nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB (cầy vòi hương và cầy vòi mốc); 13 cơ sở gây nuôi cả hai nhóm động vật nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB và động vật rừng thông thường; 17 cơ sở chỉ nuôi động vật rừng thông thường.

Tin, ảnh : Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”

Mới đây, trên Thừa Thiên Huế Online có bài viết “An Cựu - Dòng sông tuổi thơ tôi” của tác giả Dương Đăng Bảo Khánh. Sau khi đọc bài, có bạn đọc gửi thư đề nghị tòa soạn lý giải giúp vì sao sông An Cựu lại “nắng đục mưa trong”?

Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”
Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế

Ngày 30/8, Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng CDC Hoa Kỳ, Tổ chức Hiệp hội các Phòng xét nghiệm y tế công cộng Hoa Kỳ (APHL) đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế
Chung tay giảm nghèo

Hải Dương là địa phương ven biển, mới sáp nhập vào TP. Huế, có số hộ nghèo khá đông. Năm 2024, UBND xã đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tăng cường công tác vận động, kêu gọi bà con xa quê hỗ trợ kinh phí nhằm hỗ trợ người nghèo thoát nghèo và tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV) trên địa bàn.

Chung tay giảm nghèo
Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là một dấu mốc chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 79 năm đã qua nhưng những bài học, kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị thời đại, nhất là bài học về giữ vững độc lập chủ quyền dân tộc.

Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc

TIN MỚI

Return to top