ClockThứ Năm, 15/02/2024 14:55

Hàng chục nghìn lao động trở lại sản xuất sau tết

TTH.VN - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các doanh nghiệp ở các khu công nghệp (KCN), khu kinh tế (KKT) hoạt động sản xuất trở lại. Hàng chục nghìn lao động ở các đơn vị vào ca ổn định, ít xảy ra tình trạng nhảy việc, nghỉ việc vào đầu năm mới.

10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao độngSau tết, nhu cầu làm thủ tục hành chính tăng cao

 Hầu hết các doanh nghiệp ở các khu kinh tế, khu công nghiệp hoạt động sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ tết

Từ ngày 6 Âm lịch Giáp Thìn (nhằm ngày 15/02/2024), hầu hết các doanh nghiệp tại các KKT, KCN trên địa bàn tỉnh đều đã hoạt động sản xuất bình thường trở lại. Theo kế hoạch nghỉ tết Nguyên đán năm nay, một số doanh nghiệp cho người lao động nghỉ tết sớm từ ngày 5/2/2024 (nhằm ngày 26 tháng Chạp) như: Công ty TNHH Chế xuất Billion Max VN, Công ty TNHH American Quartz Technology, Công ty TNHH Vitto Phú Lộc... Ngoài ra, phần lớn các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ tết bắt đầu từ ngày 29 tháng Chạp (nhằm ngày 8/2/2024) đến hết ngày mồng 5 Âm lịch (nhằm ngày 14/2/2024) và trở lại làm việc vào ngày 6 Âm lịch (nhằm ngày 15/02/2024). Một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng như: Men, gạch... tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng định kỳ nên thời gian đi làm trở lại có chậm hơn.

Theo báo cáo của Ban quản lý KKT, KCN tỉnh, trong tết, có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Baosteel Can Making, Công ty CP Frit Huế và một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ như: Công ty TNHH Laguna Việt Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Thanh Tâm do đặc thù của doanh nghiệp nên vẫn hoạt động, phân công lao động làm việc theo ca để đảm bảo sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tại cảng Chân Mây, Công ty CP Cảng Chân Mây đã phân ca kíp để đón tàu du lịch và phục vụ việc bốc xếp hàng hóa một cách nhanh chóng, đảm bảo duy trì hoạt động và phục vụ cho các hãng tàu, đại lý hãng tàu và khách hàng một cách tốt nhất trong dịp tết Nguyên đán. 

Việc tổ chức làm việc trong dịp tết đều có sự thống nhất, đồng tình của người lao động. Các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định về chế độ làm thêm, trả lương làm việc trong dịp tết cho người lao động.

 Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất xuyên tết và đảm bảo chế độ lương thưởng cho người lao động

Theo ghi nhận của Ban quản lý KKT, KCN tỉnh, trước tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra bình thường. Hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 1/2024 tại các doanh nghiệp dệt may có nhiều tín hiệu phục hồi tốt. Một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến quý IV/2024. Có 11 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 8.460 vị trí việc làm mới trong năm 2024. Để đảm bảo cung ứng nguồn lao động, ngày 5/2/2024, Ban Quản lý KKT, KCN đã có công văn gửi các cơ quan liên quan trọng việc phối hợp tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn KKT, KCN đầu năm 2024.

Tình hình lương, thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho người lao động đều được các chủ sử dụng lao động, doanh nghiệp thực hiện đảm bảo, đúng người, đúng việc, đúng chế độ. Mặc dù tình hình kinh tế năm 2023 suy thoái, gặp rất nhiều khó khăn, lĩnh vực may mặc thiếu đơn hàng, nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa bàn KKT, KCN đã quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện đầy đủ chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động. 

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, phần lớn các doanh nghiệp đều thưởng tết tối thiểu là 1 tháng lương đối với người lao động làm việc đủ 12 tháng. Mức thưởng tết bình quân của người lao động là 6.392.000 đồng/người. Mức thưởng tết cao nhất là 123 triệu đồng (tại Công ty TNHH Baosteel Can Making Huế Việt Nam), mức thưởng tết thấp nhất là 500 nghìn đồng (đối với những người mới vào làm việc).

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top