ClockThứ Năm, 09/11/2023 23:17

“Chuyển đổi số - Tăng trưởng bền vững và hội nhập”

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi đối thoại trực tuyến với người dân của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chiều 9/11.

Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩmChuyển đổi số trong đào tạo nghềChuyển đổi số trong lĩnh vực di sản văn hóa

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (giữa) trả lời trực tuyến người dân liên quan đến chuyển đổi số 

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, tỉnh đã tập trung và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp cho công tác chuyển đổi số.

Qua quá trình triển khai, nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số trên từng lĩnh vực nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, hiệu quả.

“Thừa Thiên Huế được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong công tác chuyển đổi số. Với sự quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, hướng đến chính quyền phục vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.” Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, khẳng định.

Buổi đối thoại cũng nhận được nhiều câu hỏi, lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để công tác chuyển đổi số ngày càng đi vào thực chất hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh phần nào nắm bắt thêm được tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó có những bổ sung, điều chỉnh phù hợp các nhiệm vụ, giải pháp trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh trong tương lai.

Kết thúc buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tin tưởng, với sự thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm chính trị cao, trên cơ sở những kết quả tích cực bước đầu đạt được về chuyển đổi số của tỉnh, cùng với sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số đề ra theo Nghị quyết số 12-NQ/TU của Tỉnh ủy; góp phần sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

LT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nơi tình yêu tìm thấy

Tối 9/6 này, đêm nhạc với chủ đề “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy” sẽ diễn ra tại điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế. Một đêm để nghệ thuật được thăng hoa.

Nơi tình yêu tìm thấy

TIN MỚI

Return to top