ClockThứ Sáu, 22/12/2023 22:03

Khai mạc không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế

TTH.VN - Tối 22/12, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) và đặc sản Huế tại khu vực công viên đường Lê Huân, đối diện cửa Chương Đức, Tây Khuyết Đài, Phố đêm Hoàng thành.

Tổ chức không gian sáng tạo, trải nghiệm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản HuếCơ hội cho hàng lưu niệm - quà tặng HuếXây dựng thương hiệu cho hàng lưu niệm và đặc sản

Du khách và người dân tham quan không gian sáng tạo và trải nghiệm sản phẩm TCMN Huế 

Diễn ra từ 15 - 23h hằng ngày từ 22 đến 24/12, không gian sáng tạo và trải nghiệm nhằm phục vụ du khách và người dân tham quan, trải nghiệm các hoạt động, như: Trưng bày sản phẩm TCMN và đặc sản Huế; trải nghiệm nghề kết hợp không gian check in cho du khách gồm các nghề gói bánh chưng, bánh tét Phú Dương, vẽ tranh thư pháp, hoa giấy nghệ thuật…; biểu diễn văn hoá nghệ thuật, không gian ẩm thực; trình diễn áo dài truyền thống Huế; chương trình kết nối cung cầu sản phẩm TCMN và đặc sản Huế với hai đặc sản mới là bánh phục linh Kim Long và bánh chưng, bánh tét Phú Dương; trao giải cuộc thi thiết kế quà tặng, lưu niệm Huế và nhiều hoạt động trải nghiệm khác.

Đây là cơ hội để du khách, người dân tiếp cận vẻ đẹp và sức sáng tạo độc đáo của các sản phẩm từ bàn tay các nghệ nhân, những người yêu nghề tạo ra những sản phẩm TCMN tinh xảo. Đó là những sản phẩm mộc mỹ nghệ, hoa giấy, áo dài, bánh phục linh, bánh chưng, bánh tét, hàng lưu niệm, đặc sản Huế; đồng thời ,tạo môi trường để giới thiệu, quảng bá đến công chúng nhằm kết nối du khách, các nguồn lực để phát triển các sản phẩm TCMN và đặc sản Huế.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top