ClockThứ Tư, 15/09/2021 09:51

Vừa chống dịch, vừa sản xuất

TTH.VN - Hơn 2.250 mẫu xét nghiệm PCR tại Công ty CP SCAVI đã cho kết quả âm tính. Đây là thông tin không chỉ để công ty này duy trì hoạt động an toàn, mà còn giúp thuận lợi hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh chung của toàn tỉnh.

Khởi công công trình mở rộng và cải tạo khu nhà xưởng Scavi HuếCơ hội việc làm cho lao động mất việcTập đoàn Scavi hỗ trợ Thừa Thiên Huế trang thiết bị phòng chống dịch trị giá 1 tỷ đồngScavi Huế thắng lớn tại giải bóng đá vô địch các CLB tỉnhXuất khẩu gặp khó, các doanh nghiệp dệt may chuyển dịch đơn hàngMột ngày cùng các cháu Trường mầm non Scavi

Tiến hành tầm soát, kết hợp tiêm vaccine tại Công ty cổ phần Scavi

Dây chuyền vận hành an toàn

Sáng 15/9, đại diện công ty cho biết, tất cả 2.276 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Anh Trần Ngọc Lân, công nhân nhà máy số 2, Công ty CP SCAVI Huế cho biết, được công ty thông báo tất cả các mẫu PCR đã âm tính, mọi người yên tâm hoàn toàn để làm việc. Thời gian qua, trong dây chuyền sản xuất, tất cả đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Khi nghỉ trưa cũng hạn chế nói chuyện, tiếp xúc.

Ông Hồ Phan Minh Đức, Trưởng ban Kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 công ty cho rằng, hai yếu tố quan trọng là tuân thủ đầy đủ các quy định, quy trình đảm bảo an toàn về phòng chống dịch trong nhà máy sản xuất; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Nhà nước để truy vết, tầm soát nhanh và tiến hành cách ly sớm, hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện tại, tâm lý của công nhân ổn định, dây chuyền vận hành của nhà máy an toàn.

Đại diện Công ty CP SCAVI thông tin, ngay trong tối muộn 14/9, khi được cơ quan y tế thông báo về kết quả xét nghiệm PCR âm tính, lãnh đạo công ty đã có công văn nội bộ, tuyên truyền kịp thời để công nhân yên tâm làm việc. Các thông tin về dịch bệnh, các ca nhiễm, các trường hợp liên quan và các giải pháp phòng chống dịch đều được công ty minh bạch, công khai.

Theo Bác sĩ CK2. Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dù đã có kết quả PCR âm tính, nhưng không thể chủ quan. Tùy vào diễn biến của dịch bệnh trong các ngày tiếp theo để tiếp tục tiến hành xét nghiệm, tầm soát tại Công ty CP SCAVI. Yêu cầu đặt ra là phải chủ động tầm soát, xét nghiệm, cách ly nhanh.

Đã có 2.500 mũi vaccine phòng  COVID-19 tiêm cho công nhân SCAVI

Không để đứt gãy thị trường

Ông Hồ Phan Minh Đức nhấn mạnh, dù trong tình huống nào, các nhà máy vẫn phải duy trì hoạt động. Các hợp đồng quốc tế đã được ký kết, do đó chuỗi sản xuất không thể dừng lại, tránh việc đứt gãy nhập khẩu. Nếu không đảm bảo các đơn hàng, khách hàng chuyển sang thị trường khác sẽ gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.

“Tuy có kết quả xét nghiệm âm tính, chúng tôi vẫn chủ động lên “kịch bản” cho phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Phương án này sẽ rất tốn kém, nhưng công ty quyết tâm thực hiện trong trường hợp bất khả kháng. Công ty đã có phương án tổng thể, đảm bảo duy trì làm việc của khoảng 3.000 công nhân (50% công suất sản xuất), mới có thể duy trì ổn định các đơn hàng cho đối tác”, ông Hồ Phan Minh Đức chia sẻ.

Anh Trần Ngọc Lân cho hay, áp dụng phương án “3 tại chỗ”, thu nhập của công nhân có giảm so với trước, chúng tôi cũng sẽ đồng hành với công ty. Đây không chỉ là đồng hành trong lúc khó khăn mà góp phần trong công tác chống dịch, thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất”. Công ty cổ phần SCAVI khẳng định, khi công nhân tham gia sản xuất tại chỗ, thu nhập sẽ tăng thêm. Bên cạnh việc được hỗ trợ 100% chi phí ăn ở, sinh hoạt, đi lại, thành viên được hưởng nguyên lương, kèm theo chi phí hỗ trợ tham gia sản xuất tại chỗ hàng ngày. Ngoài ra, các thành viên còn được xem xét tăng khoản lương thưởng tháng 13 vì những đóng góp quan trọng đối với hoạt động sản xuất của công ty.

Ông Hồ Huy Hinh, Phó Trưởng phòng Đầu tư doanh nghiệp và Lao động, Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh cho biết, ban đang phối hợp chặt chẽ với Công ty CP SCAVI trong các phương án duy trì sản xuất. Chủ động hỗ trợ, hướng dẫn các quy trình, giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sản xuất. Đồng thời, tiếp tục đề xuất với UBND tỉnh để tăng số lượng vaccine cho công nhân của công ty. 

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến hết ngày 14/9, đơn vị này đã tiêm được 2.500 mũi vaccine phòng COVID-19 cho công nhân của Công ty CP SCAVI Huế.

Trong cuộc họp giao ban phòng chống dịch toàn tỉnh ngày 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, để duy trì hoạt động, sản xuất lâu dài, quan trọng nhất là tiêm vaccine cho công nhân. Do đó, tỉnh sẽ ưu tiên, tăng cường số liều vaccine cho các công nhân của Công ty CP SCAVI và các nhà máy khác trong toàn tỉnh. Riêng đối với Công ty CP SCAVI Huế phải chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng với phương án sản xuất “3 tại chỗ” khi có yêu cầu.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Return to top