ClockThứ Bảy, 23/12/2023 12:51

Ý nghĩa từ bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

TTH - Thông qua hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (SPCNNTTB), nhiều sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng đã được tôn vinh, tạo động lực mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

12 sản phẩm và bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được trao giấy chứng nhậnHương Thủy: Nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn có thể phục vụ thị trườngTôn vinh các sản phẩm đạt bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Phú Vang

 Bộ sản phẩm rổ rá của HTX Mây tre đan Bao La được bình chọn là SPCNNTTB cấp quốc gia năm 2023

Hoạt động bình chọn SPCNNTTB tỉnh Thừa Thiên Huế những năm qua được triển khai xuyên suốt từ cấp huyện, thị xã đến bình chọn cấp tỉnh và cấp khu vực, cấp quốc gia. Thông qua hoạt động bình chọn đã kịp thời phát hiện và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn có chất lượng, có giá trị sử dụng, có tiềm năng phát triển sản xuất và mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong, ngoài nước.

Theo Sở Công thương, năm 2023, Hội đồng bình chọn cấp tỉnh đã hướng dẫn Hội đồng bình chọn cấp huyện hoàn thành công tác bình chọn cấp huyện và đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh. Từ cơ sở kết quả bình chọn của Ban giám khảo, hội đồng bình chọn cấp tỉnh đã thống nhất các nội dung liên quan cũng như công bố các sản phẩm được bình chọn.

Trên cơ sở đó, Hội đồng bình chọn cấp tỉnh đã công nhận, cấp Giấy chứng nhận 64 SPCNNTTB cấp tỉnh năm 2023, với 4 nhóm sản phẩm. Cụ thể, có 19 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, gồm vải zèng trang trí dịp lễ hội, tranh gỗ, sản phẩm quà tặng và hàng lưu niệm, bộ sản phẩm rổ rá…; 41 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm như mủ cốm cao su SRV10, mật ong ruồi Nam Đông, bộ quà tặng vang Bạch Mã "The Best of Hue"…; 1 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí là sản phẩm máy sấy lúa và 3 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm khác.

Đồng thời, hội đồng đã phê duyệt danh sách 27 sản phẩm tham gia bình chọn SPCNNTTB cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024, gồm nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ: bộ sản phẩm tranh pháp lam Cửu Đỉnh và Thế Miếu, bộ sản phẩm bàn ghế sản xuất từ gỗ rừng trồng, bộ sản phẩm đệm bàng “Từ bàn tay Việt”, bộ sản phẩm rổ rá…; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy hải sản và thực phẩm gồm: nước mắm Mệ Em, nước mắm Lú Huế, tinh dầu Màng Tang, bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm thiên nhiên nhãn hiệu Sao La…; nhóm sản phẩm khác gồm: bộ sản phẩm dụng cụ rèn cầm tay truyền thống, bộ sản phẩm nến cao cấp Thái Bình.

Đây là các sản phẩm thể hiện được tính chất SPCNNTTB, có ứng dụng máy móc, thiết bị, công nghệ vào sản xuất; sản phẩm có bao bì, nhãn mác, hình thức ấn tượng, được chú trọng đầu tư bài bản. “Các sản phẩm đã được thương mại hóa trên thị trường và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, được thị trường chấp nhận. Kết quả bình chọn là sự tôn vinh, ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trong quá trình sản xuất, phát triển sản phẩm”, lãnh đạo Sở Công thương cho hay.

Lãnh đạo Sở Công thương cho hay, công tác tổ chức bình chọn SPCNNTTB là cơ sở để đơn vị có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương. Không chỉ vậy, hoạt động này cũng đã thu hút, khuyến khích, động viên kịp thời các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung, các đơn vị có sản phẩm được bình chọn nói riêng tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm có chất lượng cao, có tiềm năng lợi thế của địa phương.

“Năm 2023, bộ sản phẩm rổ rá của chúng tôi được bình chọn là SPCNNTTB cấp quốc gia. Khi được bình chọn, vừa cảm thấy tự hào khi những đầu tư, công sức được ghi nhận, vừa giúp khách hàng biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn, qua đó thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng. Và việc lọt vào danh sách tham gia bình chọn cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên 2024 là động lực để HTX nâng cao hơn nữa chất lượng, mẫu mã, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu ở cấp bình chọn cao hơn trong những năm tiếp theo”, ông Võ Văn Dinh - Giám đốc HTX Mây tre đan Bao La chia sẻ.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Return to top