ClockThứ Bảy, 03/06/2023 15:47

Đã phê duyệt giá tạm cho 40 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp

Theo EVN, hiện 19 dự án năng lượng tái tạo được cơ quan quản lý có thẩm quyền nghiệm thu công trình/một phần công trình; 27 dự án đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực toàn nhà máy/một phần nhà máy

Thêm 9 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp phát điện lên lướiThủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phát triển thương mại điện tử

leftcenterrightdel
Dự án điện Mặt Trời của Công ty Trung Nam-Thuận Nam 

Theo Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến 17h30 ngày 2/6, đã có 65/85 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp với tổng công suất 3643,861MW gửi hồ sơ cho Công ty Mua bán điện để đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện.

Trong đó có 56 dự án (tổng công suất 3087,661MW) đã đề nghị giá tạm bằng 50% giá trần của khung giá (theo Quyết định số 21/QĐ-BCT ngày 07/01/2023 của Bộ Công Thương). EVN và chủ đầu tư đã hoàn thành đàm phán giá và ký tắt hợp đồng PPA với 51/56 dự án; trong đó Bộ Công Thương đã phê duyệt giá tạm cho 40 dự án.

Ngoài ra, có 10 dự án gửi hồ sơ công nhận ngày vận hành thương mại (COD), trong đó có 9 dự án/phần dự án với tổng công suất 472,62MW đã hoàn thành thủ tục COD, chính thức được phát điện thương mại lên lưới.

Cũng theo EVN, hiện 19 dự án đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu công trình/một phần công trình; 27 dự án đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực toàn nhà máy/một phần nhà máy; 24 dự án đã có quyết định gia hạn chủ trương đầu tư.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động giám sát, ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Tại buổi kiểm tra thực tế các khu vực khoáng sản trên địa bàn xã Lộc Điền và Lộc Bổn, huyện Phú Lộc ngày 27/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan liên quan rà soát lại các quy định pháp lý liên quan đến các khu vực khai thác khoáng sản; đánh giá cụ thể số liệu các khu vực mỏ khoáng sản nằm trong quy hoạch.

Chủ động giám sát, ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép
Sẽ lên phương án xử lý các dự án chậm tiến độ

Tại phiên họp với các sở, ban ngành về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) năm 2023 ngày 7/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: “Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ đích thân đi từng chuyên đề, từng dự án một để kiểm tra, tác nghiệp cụ thể để có phương án xử lý đối với các dự án chậm tiến độ”.

Sẽ lên phương án xử lý các dự án chậm tiến độ
Nuôi đam mê & thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong mỗi doanh nghiệp

Hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tại Thừa Thiên Huế đạt nhiều thành tựu và đã được tôn vinh. Song, để tiếp tục lan tỏa, ngoài yếu tố nội lực từ doanh nghiệp (DN), startup còn cần những cơ chế, chính sách để “kích hoạt” có hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi sự kinh doanh trong mỗi DN. Để làm rõ những vấn đề đặt ra, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Nuôi đam mê  thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong mỗi doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top