ClockThứ Tư, 17/01/2024 20:30

Đẩy mạnh cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp

TTH.VN - Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào chiều 17/1.

Thừa Thiên Huế cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp FDINắm bắt cơ hội khi thực thi thuế tối thiểu toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại hội nghị 

Năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tập đã  tham mưu hiệu quả công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết 83/NQ-CP của Chính phủ và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Công tác xúc tiến, thu hút vốn đầu tư đạt được những kết quả nổi bật. Sở đã tham mưu UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho 26 dự án, với tổng mức đầu tư 12.037 tỷ đồng. Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng được triển khai.

Trên cơ sở chương trình công tác năm 2024 của UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung hoàn thành cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, địa phương nằm trong top 10; hoàn thành 100% các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Sở năm 2024. Theo đó, Sở bám sát triển khai thực hiện hiệu quả chỉ thị về thực hiện đầu tư công năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ưu tiên hỗ trợ để triển khai đúng tiến độ các dự án trọng điểm đã khởi công, các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư để khởi công. Theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư FDI; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả khả quan trên các lĩnh vực. Nhất là hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao, nằm trong nhóm 10 địa phương có tỷ lệ giải ngân cao của cả nước. Ngày 30/12/2023, Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là cơ sở pháp lý, nền tảng quan trọng cho tỉnh thực hiện các đề án, kế hoạch tiếp theo trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sở cũng cần nhìn nhận lại một số vấn đề với vai trò dẫn dắt, chủ động trong công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư cũng như theo dõi, giám sát, tháo gỡ khó khăn thúc đẩy tiến độ các dự án. Chỉ số đánh giá công tác xếp loại cải cách hành chính của Sở còn thấp, cần được cải thiện.

 Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế; nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong tham mưu, chỉ đạo, điều hành; năng động, sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Tiếp tục rà soát, kiện toàn, nâng cao năng lực tổ chức, bộ máy, cán bộ của Sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động, điều hành và vị thế của Sở, phát huy vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp cho tỉnh, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Tập trung nâng cao chỉ số cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khơi thông dòng chảy đầu tư.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xúc tiến, kêu gọi, quản lý hoạt động, giám sát dự án đầu tư; thúc đẩy mở rộng đầu tư, tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện và môi trường cho các dự án hoạt động tốt. Tăng cường công tác tham mưu, giám sát, đặc biệt là công tác phối hợp với các cơ quan ở Trung ương, các địa phương và sở ngành liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án đảm bảo triển khai hiệu quả, đúng tiến độ đề ra. Chủ động tìm kiếm nguồn vốn, tranh thủ tối đa các nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế, gắn với các mục tiêu thực hiện cụ thể.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

Chiều 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng và các doanh nghiệp (DN), ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn liên quan đến triển khai cho vay nhà ở xã hội (NOXH).

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top