ClockThứ Năm, 04/07/2024 17:37

Đẩy nhanh tiến độ chương trình mục tiêu Quốc gia

TTH.VN - Ngày 4/7, UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện A Lưới về tình hình thực hiện 2 Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu sốChậm triển khai dự án đa dạng hóa sinh kế giảm nghèoThảo luận chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa Nỗ lực đưa những quyết sách lớn từ nghị trường vào thực tiễn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc 

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Ban Chỉ đạo giảm nghèo bền vững huyện đã chỉ đạo triển khai đồng bộ các chính sách, dự án giảm nghèo. Triển khai thực hiện các dự án về hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội; Dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng; Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; Tiểu dự án hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng… 

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành và các xã tại huyện A Lưới đã có những trao đổi làm rõ về các khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chương trình MTQG, đồng thời đề ra các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn các dự án đang triển khai tại huyện A Lưới. Qua đó, đề ra các mục tiêu, giải pháp phấn đấu để triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị huyện A Lưới tiếp tục chỉ đạo một cách quyết liệt nhất, huy động cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện các CTMTQG. Triển khai thực hiện công tác giải ngân nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, gắn với trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị. 

Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng thông tin về tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia 

Huyện A Lưới cần xây dựng kế hoạch giải ngân nguồn vốn cụ thể và chi tiết trong triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Các cơ quan, đơn vị cần có sự phối hợp, hướng dẫn trong việc thực hiện các dự án, tiểu dự án của các chương trình mục tiêu quốc gia. Qua đó, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa để giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Tập trung thực hiện các tiểu dự án, dự án thành phần trong các CTMTQG, đảm bảo giải ngân các nguồn vốn có hiệu quả, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống Nhân dân. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý huyện A Lưới trong việc tập trung rà soát tất cả các dự án liên quan, đối chiếu từng hạng mục, có hướng dẫn để bám sát, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia. Triển khai, hướng dẫn cho người dân về các dự án hỗ trợ sinh kế, tạo mô hình sản xuất, nhân rộng ra các đối tượng một cách đồng bộ, góp phần cải thiện đời sống của người dân. Tăng cường công tác giám sát, vai trò chủ trì của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai xoá nhà tạm cho người dân. Nắm các khó khăn, vướng mắc để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, xây dựng cơ chế chính sách để A Lưới sau khi thoát khỏi huyện nghèo sẽ có những bước chuyển trong phát triển kinh tế - xã hội.

VĂN BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới

Ngày 4/7, tại UBND huyện A Lưới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà ở giá trị 5 tỷ đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới
Dân vận xóa đói, giảm nghèo ở Lâm Đớt

Với hình thức liên kết sản xuất theo nhóm hộ gia đình và huy động các nguồn lực chung tay giúp đỡ người dân, xã Lâm Đớt (A Lưới) đang phấn đấu đạt mục tiêu giảm 150 hộ nghèo trong năm nay.

Dân vận xóa đói, giảm nghèo ở Lâm Đớt
Vươn lên từ “Chỉ thị 40”

Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW Đảng (Chỉ thị 40) thật sự là “làn gió mới” hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Vươn lên từ “Chỉ thị 40”
Chậm triển khai dự án đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo

“Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo” và “Hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp” là 2 dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững được thực hiện nhằm giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có điều kiện phát triển kinh tế. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân, thực hiện các mô hình vẫn còn chậm, chưa nhiều.

Chậm triển khai dự án đa dạng hóa sinh kế giảm nghèo
Return to top