ClockThứ Năm, 09/11/2023 16:07

Đề xuất một số giống lúa chất lượng cao tại Phú Vang

TTH.VN - Ngày 9/11, UBND huyện Phú Vang tổ chức hội thảo đánh giá hiện trạng cơ cấu giống lúa và đề xuất một số giống lúa chất lượng cao trên địa bàn huyện.

Tiêu huỷ gần 8 tấn hàng hoá vi phạmChuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩmPhê duyệt Chương trình quốc gia về tăng năng suất lao động đến năm 2030Khẩn trương khắc phục sạt lở ở các bờ sông12 dự án, ý tưởng xuất sắc được trao giải thưởng đổi mới sáng tạo

Nhiều ý kiến đánh giá các giống lúa, để đề xuất giống lúa chất lượng cao phù hợp với địa phương 

Phú Vang là một huyện nông nghiệp, diện tích đất tự nhiên trên 23.531ha, diện tích đất nông nghiệp là 11.531 ha, trong đó có khoảng 70% hộ tham gia sản xuất nông nghiệp với cây lúa là chủ lực.

Trong tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp của huyện, vấn đề đặt ra là cần bố trí, sắp xếp lại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương nhằm đánh giá lại hiện trạng cơ cấu giống lúa và đề xuất một số giống chất lượng cao trên địa bàn để xác định các giống lúa phù hợp trên từng nhóm chất đất theo từng vụ.

Với các tham luận của các HTX, hộ sản xuất kinh doanh, các nhà khoa học và đánh giá những mặt ưu điểm, khuyết điểm của các bộ giống, cho thấy, giống lúa Khang dân 18 vẫn chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu giống lúa của huyện, dù giống lúa này đã dần bị thoái hóa và cho năng suất, giá trị thu hoạch của giống  không ổn định.

Hội thảo đã đề xuất có những giống lúa vừa cho năng suất cao vừa có chất lượng gạo ngon như: J02, Hà Phát 3, Thiên Ưu 8...

Thông qua hội thảo, góp phần giúp Phú Vang tìm ra các giống lúa chất lượng cao phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương; thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng mở rộng diện tích gieo cấy lúa chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.

Đồng thời có thể chọn được cơ cấu giống lúa phù hợp với từng loại đất, thời vụ và chống chịu được các hiện tượng bất lợi thời tiết với mục đích mang về lợi ích cho người nông dân trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top