ClockThứ Ba, 08/09/2020 07:00

Doanh nghiệp dệt may tăng doanh thu từ chuỗi cung ứng

TTH - Sau khi chuyển dịch các đơn hàng xuất khẩu sản phẩm truyền thống sang khẩu trang vải và đồ bảo hộ y tế đáp ứng nhu cầu khách hàng trong bối cảnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may có cơ hội phát triển chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Doanh nghiệp dệt may điêu đứng vì bị hoãn, hủy đơn hàngỔn định nguồn cung, mở rộng thị trường

Nhờ chuyển dịch đơn hàng may khẩu trang, trên 900 lao động của Công ty CP Dệt may Phú Hòa An ổn định việc làm, tăng thu nhập

Doanh thu tăng 

Những ngày này, 18 chuyền may của Công ty CP Dệt may Phú Hòa An hoạt động ở Khu công nghiệp Phú Bài luôn hoạt động hết công suất, 900 CBCNV-LĐ luân phiên sản xuất để kịp hoàn thành các đơn hàng xuất khẩu khẩu trang vải và đồ bảo hộ y tế sang thị trường Mỹ. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, DN vẫn duy trì sản xuất và xem đây là cơ hội tốt trong quá trình sản xuất kinh doanh khi doanh thu tăng, lợi nhuận cao và đời sống CBCNV-LĐ ổn định.

Tổng Giám đốc công ty, ông Lê Hồng Long khẳng định, sau 5 tháng sản xuất, đến nay, công ty đã xuất 25 triệu sản phẩm khẩu trang vải.

So với các đơn hàng truyền thống thì may sản phẩm khẩu trang cho năng suất cao, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất luôn đảm bảo vì chủ yếu nhập từ các nhà máy dệt vải trong nước. Hiện, DN đã nhận đơn hàng đến hết năm 2020 và đang tiếp tục đàm phán để ký kết các đơn hàng năm 2021.

Công ty đầu tư 130 tỷ đồng khởi công thêm nhà máy may 2 với công suất 24 chuyền may. Dự kiến, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2021, giải quyết việc làm cho thêm 1.000 lao động và đáp ứng nhu cầu xuất khẩu các sản phẩm khẩu trang và đồ bảo hộ y tế cho các đối tác Mỹ.

Hiện, toàn tỉnh có khoảng 10 DN dệt may chuyển dịch các đơn hàng truyền thống sang may khẩu trang và đồ bảo hộ y tế, góp phần duy trì sản xuất và giải quyết việc làm cho người lao động. Cùng với việc duy trì sản xuất, các DN liên kết, hỗ trợ nhau trong việc chia sẻ đơn hàng nhằm thực hiện đúng thời gian giao - nhận hàng theo hợp đồng ký kết.

Theo Giám đốc điều hành Công ty CP Dệt may Huế Nguyễn Hồng Liên, sau 3 tháng tập trung sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ thị trường nội địa, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, tháng 6/2020, công ty đã ký kết các đơn hàng xuất khẩu khẩu trang sang Mỹ, đến nay đã xuất đi 500 ngàn sản phẩm, đồng thời gia công 9 triệu sản phẩm cho các DN trong nước xuất đi các thị trường Mỹ, châu Âu. Quý II/2020, khi các sản phẩm truyền thống gặp khó khăn thì may khẩu trang cho doanh thu cao, xuất khẩu dễ dàng và tạo điều kiện cho DN giữ chân lao động.

Công ty CP Dệt may Huế tăng cường sản xuất khẩu trang xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Tại Công ty Scavi Huế, thời điểm nửa cuối tháng 3/2020 là giai đoạn DN gặp khá nhiều khó khăn khi các đơn hàng xuất sang Mỹ, châu Âu không xuất khẩu được do ảnh hưởng COVID-19.

Sang đầu tháng 4/2020, sau khi đàm phán với khách hàng truyền thống, công ty đã ký được hợp đồng xuất khẩu khẩu trang vải kháng khuẩn số lượng lớn (trên 250 triệu sản phẩm). So với các đơn hàng may trang phục lót thì năng suất may khẩu trang cao hơn do các công đoạn may đơn giản, nguyên liệu sản xuất dồi dào do nhập vải từ các nhà máy trong nước.

Rút ngắn thời gian cấp CO

Theo Sở Công thương, 8 tháng đầu năm 2020, các DN dệt may trên địa bàn sản xuất hơn 520 triệu sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 2.200 tỷ đồng.

Dù sản lượng sản phẩm truyền thống của ngành dệt may giảm mạnh, trong đó trang phục lót giảm 15%, sợi các loại giảm 2%, song chỉ số ngành sản xuất trang phục vẫn tăng trưởng khá, tăng 13% so với cùng kỳ, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành.

Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hùng Sơn thông tin, ngoài việc thông báo, hướng dẫn các DN thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà máy, cơ sở sản xuất đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn theo quy định, sở phối hợp với Cục Hải quan hỗ trợ DN trong việc xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa, máy móc thiết bị phục vụ các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất, đồng thời đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu phục vụ sản xuất ngành dệt may.

Ông Sơn cho biết, sắp tới, sở tổ chức kết nối các DN và nhà cung cấp nguyên phụ liệu phục vụ và đáp ứng nhu cầu nguyên liệu để sản xuất sản phẩm khẩu trang vải, kết nối các DN dệt may có nhu cầu thuê gia công lại trong hoạt động sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế để đảm bảo tiến độ hợp đồng. Đồng thời, thông báo các DN may mặc sản xuất khẩu trang đăng thông tin trên website của Bộ Công thương, hỗ trợ DN cung ứng sản phẩm khẩu trang vải cho các địa phương trong nước nhằm mở rộng thị trường, ổn định sản xuất.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top