ClockThứ Năm, 22/02/2024 06:39

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

TTH - Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu nămPhục hồi kinh tế nhìn từ tăng trưởng tín dụng

 Công nhân tại các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn tỉnh tăng tốc sản xuất đầu năm

Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH Hanex Huế, khu công nghiệp (KCN) Phú Bài đã có lô hàng xuất khẩu đầu năm. Không khí lao động khẩn trương được toàn bộ công nhân lao động nhập cuộc ngay từ ngày đầu làm việc. Bà Đặng Thị Thanh An, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hanex Huế cho biết, để kịp đơn hàng xuất khẩu, công nhân đã phải tăng ca ngay trong ngày đầu tiên làm việc. Tăng ca đồng nghĩa với tăng thu nhập nên toàn bộ người lao động đều hăng hái. Theo bà An, cho đến thời điểm hiện tại Công ty TNHH Hannex Huế đã đủ đơn hàng sản xuất cho đến cuối năm, dự kiến công nhân sẽ được tăng ca hàng ngày.

Tương tự, tại Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (HBI), KCN Phú Bài hơn 6.000 người lao động cũng đang tích cực sản xuất đơn hàng ngay từ những ngày đầu sau tết Nguyên đán. Tạo động lực cho người lao động, ngoài tặng lì xì đầu năm cho toàn bộ công nhân, công ty còn tổ chức trò chơi lô tô với hàng trăm giải thưởng với những mệnh giá từ 100 đến 500 ngàn đồng. Chị Nguyễn Thị Liên, công nhân may công ty cho biết, năm nay gia đình chị về quê Hà Tĩnh ăn Tết, nhưng chị đã tranh thủ vào sớm để đi làm đúng ngày. “Một phần vì không muốn mất ngày công, một phần cũng vì biết ơn công ty luôn quan tâm chăm lo việc làm và thu nhập ổn định cho chúng tôi. Tết vừa qua ngoài lương thưởng Tết, tôi còn được công ty hỗ trợ tiền xe về quê”, chị Liên nói.

Hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán với nguồn năng lượng tích cực, tin tưởng lạc quan.  Ông Lê Quý Hoàng, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, nguồn năng lượng này được bắt nguồn từ những chế độ, chính sách mà công ty mang lại.

Ông Hoàng thông tin, năm 2023, trong lúc nhiều công ty thiếu đơn hàng, công nhân phải giờ làm, giảm thu nhập, thì hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH MSV vẫn được đảm bảo việc làm và thu nhập. Hơn thế, so với những năm trước, Tết vừa qua, công ty chi thưởng tốt hơn, mỗi người lao động nhận thưởng 1,5 tháng lương thứ 13, được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng trị giá hàng chục triệu đồng.

 Người lao động trên địa bàn tỉnh tăng tốc sản xuất tại các doanh nghiệp xuất khẩu

Năm 2024, đơn hàng của công ty đã tăng cao từ đầu năm, công ty đang mở rộng thêm dây chuyền sản xuất. Ngoài mục tiêu tiếp tục duy trì việc làm ổn định cho công nhân, công ty còn xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu thêm 500 ngàn/cho một công nhân/tháng. “Việc làm và thu nhập ổn định, tôi trở lại công việc sau kỳ nghỉ Tết với tâm thế rất yên tâm, tập trung dành mọi thời gian lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty”, công nhân Đặng Văn Công chia sẻ.

Những ngày này, hơn 1.000 công nhân lao động Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Huế KCN Phong Điền đang lao động hăng say cho những chuyến hàng đầu năm. Ông Rachata Inthaworn, Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Huế cho biết, năm qua công ty sản xuất trong bối cảnh có nhiều khó khăn chung, song giá trị xuất khẩu vẫn đạt 58 triệu USD, vượt kế hoạch đề ra. Lấy động lực đó, năm nay công ty tiếp tục mở rộng sản xuất, đề ra mục tiêu vượt 30% kế hoạch năm, nên ngay từ đầu năm, DN đã tăng tốc sản xuất.

Ông Hoàng Trọng Lam, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh  cho biết, tình hình quan hệ lao động sau Tết đến nay trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Tỷ lệ công nhân tại các DN trở lại làm việc ngày từ ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết đạt tỷ lệ trên 95%. Theo ông Hoàng trọng Lam, trước Tết, các DN trên địa tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tốt cho đoàn viên và người lao động nên người lao động yên tâm gắn bó với DN, tình trạng nhảy việc thấp.

Đầu năm 2024, đơn hàng có dấu hiệu khởi sắc, nhiều DN đang nỗ lực tái khởi động, mở rộng sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Nhiều DN ngành may xuất khẩu có nhu cầu tuyển dụng số lượng công nhân lớn. Đơn cử, số lượng Công ty HBI Huế, cần tuyển dụng thời điểm hiện tại là 1.800 lao động cho các vị trí may, cắt, trải vải, đi làm ngay. Mức lương trung bình cho các vị trí là 7,5 triệu đồng/người/tháng. Tại Công ty Scavi Huế, đóng tại KCN Phong Điền, huyện Phong Điền cũng đang có nhu cầu tuyển dụng 1.500 người lao động, trong đó chủ yếu là công nhân may, với mức lương dao động từ 5,5 đến 12,5 triệu đồng/người/tháng tùy từng vị trí và kinh nghiệm làm việc. Đại diện công ty cho biết, dự kiến tháng 3 tới, công ty sẽ đưa nhà máy số 2 đi vào hoạt động. Số lượng công nhân tuyển dụng đợt này tập trung phục vụ cho nhà máy mới, đồng thời đáp ứng nhu cầu đơn hàng hiện nay của công ty.

Đây là những tín hiệu khởi sắc, tin tưởng, năm mới Giáp Thìn 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, việc làm, thu nhập của công nhân lao động được đảm bảo.

Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

TIN MỚI

Return to top