ClockThứ Năm, 14/09/2023 16:07

Du lịch có trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên

TTH.VN - Đó là mục tiêu tại buổi tọa đàm “Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”, do Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Sở Du lịch và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức chiều 14/9.

Tuyên truyền nghiêm cấm mua bán động vật hoang dã để phóng sanh Bảo vệ động vật hoang dã trong dịp lễGây nuôi cầy quý

Người dân giao nộp động vật hoang dã 

Sự kiện được thực hiện với sự hỗ trợ từ Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Mục đích của dự án là nâng cao nhận thức và hiểu biết cho các đơn vị lữ hành về du lịch có trách nhiệm với môi trường thiên nhiên; đồng thời thúc đẩy sự tham gia và hợp tác liên ngành giữa lực lượng kiểm lâm, ngành du lịch và khối tư nhân vào công tác giảm cầu tiêu thụ thịt động vật hoang dã trái phép.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện các điểm du lịch, bảo tàng, các công ty du lịch, lữ hành và một số nhà hàng đạt tiêu chuẩn dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết chung tay bảo tồn các loài động vật hoang dã.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã

TIN MỚI

Return to top