ClockThứ Ba, 14/11/2017 08:01

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát hành trái phiếu

TTH.VN - Ngày 13/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte toàn cầu nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và ông David Cruiskshank, Chủ tịch Hãng kiểm toán Deloitte toàn cầu 

Vui mừng tiếp ông David Cruiskshank, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu rộng thì các chủ thể của nền kinh tế phải tăng cường trách nhiệm giải trình, minh bạch hoạt động.

 Phó Thủ tướng đánh giá cao chất lượng hoạt động và sự gìn giữ đạo đức nghề nghiệp của các nhân viên Deloitte Việt Nam; cho rằng các công ty kiểm toán nói chung và Deloitte Việt Nam nói riêng cần tập trung thực hiện kiểm toán các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, các công ty đã niêm yết tại Việt Nam.

 Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng mong muốn Deloitte tăng cường hỗ trợ dịch vụ phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các báo cáo tài chính công khai, theo chuẩn mực quốc tế để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện nghiệp vụ phát hành trái phiếu trong nước và trên thị trường quốc tế; chia sẻ với Bộ Tài chính kinh nghiệm thiết kế các chương trình kế toán và tính thuế đơn giản cho doanh nghiệp Start-up.

 Phó Thủ tướng cũng cho biết Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng đối với Deloitte khi Chính phủ sẽ thực hiện mở rộng phạm vi kiểm toán tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. “Kiểm toán các hoạt động sự nghiệp công là tất yếu, nhất là các bệnh viện để minh bạch quản trị, thu, chi với các bệnh viện công đã chuyển hoàn toàn sang tự chủ”, Phó Thủ tướng nói.

 Chủ tịch Hãng Deloitte toàn cầu David Cruiskshank chúc mừng Việt Nam đã tổ chức thành công APEC 2017 mà qua đó, ông nhận thấy Deloite có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới.

 Với kinh nghiệm trong xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hoá và các hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp nhằm nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ hoạt động của các Start-up, Deloitte sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

TIN MỚI

Return to top