ClockThứ Ba, 21/01/2020 15:55

Hơn 1.000 đoàn viên công đoàn sẽ ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị triển khai Lễ ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” và phát động “Đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động nói không với bia, rượu khi tham gia giao thông” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức sáng 21/1.

Hơn 1.000 suất quà đến với người lao động tại Khu công nghiệp Phú BàiTrao 42 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón “Tết Sum vầy”Người lao động thành phố Huế hào hứng với “Tết Sum vầy”Hơn 100 suất quà Tết trao tặng đoàn viên Công đoàn khó khăn

Đoàn viên Liên đoàn Lao động TP. Huế ra quân "Ngày Chủ nhật xanh" tại phường Hương Sơ

Theo kế hoạch, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ra quân ‘’Ngày Chủ nhật xanh” và phát động “Đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động nói không với bia, rượu khi tham gia giao thông” vào ngày 2/2 (nhằm ngày 9 tháng năm Canh Tý) tại Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (TP. Huế). Trong đó, Công đoàn Viên chức tỉnh huy động 1.000 cán bộ, công nhân viên chức và 300 xe đạp tham gia.

Đoàn diễu hành sẽ xuất phát từ Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong và đi chuyển qua cầu Phú Xuân để đến công viên Thương Bạc. Sau đó, toàn bộ lực lượng đoàn viên thực hiện dọn bờ Bắc sông Hương (từ cầu Trường Tiền đến Cầu Dã Viên).

Đây là hoạt động nhằm góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, xây dựng và duy trì ý thức bảo vệ môi trường của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đảm bảo môi trường và cảnh quan ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, không rác thải; hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh nhà nói chung và thành phố Huế nói riêng là đô thị đặc trưng “Văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh” theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Chương trình còn lồng ghép phát động đoàn viên thực hiện cam kết “Nói không với bia, rượu khi tham gia giao thông”.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Return to top