ClockThứ Sáu, 02/06/2023 19:31

Hơn 120 hộ dân tái định cư để thi công cầu vượt sông Hương

TTH.VN - Ngày 2/6, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thông tin, hiện nay các ban, ngành địa phương tiến hành đẩy nhanh việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư (TĐC) cho các hộ gia đình để giải phóng mặt bằng xây dựng DA đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương (Dự án).

Khởi công 10 dự án giao thông trong quý II/2023Xài không hết vốnPhát triển giao thông xe đạp cho TP. Huế

leftcenterrightdel
Cầu vượt sông Hương được thi công hoàn tất phần hạ bộ trong mùa hè này 

Khởi công từ cuối năm 2022, qua rà soát thống kê có 130 hộ gia đình của phường Kim Long và phường Phường Đúc, TP. Huế ảnh hưởng Dự án phải thu hồi 35.705 m2 đất. Trong số này, phường Phường Đúc có hơn 120 hộ gia đình ảnh hưởng hơn 24.103m2, trong đó phải phải thu hồi hơn 13.072m2.

Hiện tại số hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất, ảnh hưởng dự án có 13 hộ nằm trong diện đã được kiểm kê thu hồi hơn 3.354m2, thuộc dự án tuyến đường đi bộ dọc sông Hương (phía nam) đoạn từ cầu Dã Viên đến đường Huyền Trân Công Chúa được phê duyệt theo Quyết định số 2295/QĐ-UBND ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh và giao Ban QLDA Đầu tư Xây dựng khu vực TP. Huế làm chủ đầu tư. Hiện nay chủ đầu tư dự án đã đề xuất xin ý kiến UBND tỉnh được chi trả bồi thường cho 13 hộ nói trên.

Ông Huỳnh Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND phường Phường Đúc cho biết, hơn 120 hộ gia đình ở địa phương bị ảnh hưởng dự án; trong đó phần lớn sẽ TĐC tại KQH Bàu Vá 3 và Lịch Đợi (phường Thủy Xuân,TP. Huế). Tại thời điểm này, phường Phường Đúc đã phối hợp thống kê, xác nhận hồ sơ hơn 60% số hộ bị ảnh hưởng chuyển các phòng chức năng TP. Huế để có cơ sở ra quyết định chi trả bồi thường và cấp đất TĐC. Theo kế hoach, dự kiến công tác GPMB cho dự án sẽ hoàn tất vào tháng 8 tới.

Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương có quy mô đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 hơn 1.855 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Theo quy mô thiết kế, DA hoàn chỉnh, gồm 2 hạng mục chính là xây dựng cầu vượt sông Hương (điểm đầu thiết kế cầu tại khu vực nút giao đường Kim Long - Nguyễn Phúc Nguyên - Nguyễn Hoàng; điểm cuối tại khu vực nút giao đường Bùi Thị Xuân) và hạng mục đường Nguyễn Hoàng (nhánh đường vào cầu vượt phía bờ bắc sông Hương, chiều dài tuyến khoảng 1,08 km). 

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top