ClockThứ Ba, 19/03/2024 19:47

Hơn 20 tỷ đồng điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TTH.VN - Đó là thông tin từ đại diện lãnh đạo Ban quản lý DA đường Hồ Chí Minh (Chủ đầu tư DA đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn) cho biết vào chiều 19/3.
HN - Phú Thăng
  • HN - Phú Thăng

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La SơnKhắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốcXác định danh tính nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Nhà thầu phân công hơn 11 tổ, đội để điều chỉnh, bổ sung biển báo ATGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn từ nay đến hết tháng 3/2024 

Theo đại diện này, sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, đơn vị đã họp bàn các nhà thầu, đơn vị chức năng thống nhất phương án kỹ thuật và triển khai thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, mở rộng nhiều vị trí điểm dừng xe khẩn cấp trên tuyến bắt đầu triển khai từ ngày 13/3 và phấn đấu hoàn tất vào 30/3.

Cụ thể, các nhà thầu tiến hành bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn). Bên cạnh đó,  điều chỉnh sơn kẻ vạch tim đường theo hướng mở thêm những vị trí được vượt tại đoạn có đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng. Đồng thời, thu ngắn, hoặc kéo dài các vị trí được phép vượt hiện hữu ở đoạn 2 làn xe, bố trí phương án vượt 1 chiều cho các vị trí này (tổ chức sơn kẻ vạch tim đường nét liền và vạch nét đứt).

Cùng với đó, sẽ tăng cường thêm các biển báo “chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ là 300m.

Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn "Đoạn đường cấm vượt xe"; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".

Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m. Bên cạnh đó, bố trí 3 biển báo gồm: "Kết thúc đường đôi", "Đường bị thu hẹp" kèm theo biển phụ "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu" đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển "Đi chậm" và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài gần 98km, trong đó qua địa phận Quảng Trị dài hơn 37km, còn lại qua Thừa Thiên Huế. Gần đây, tuyến cao tốc này xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 5 người và nhiều người bị thương.

Một số hình ảnh điều chỉnh, bổ sung biển báo và hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:

Lắp đặt tiêu phản quang phân làn tại khu vực Km 64  (Ảnh chụp vào chiều 19/3)
Kẻ gờ giảm tốc tại khu vực Km74 
Định vị  điểm lắp đặt thêm đinh phản quang trên những cung đoạn không cho phép ô tô vượt  (Ảnh chụp vào chiều 19/3)
Pha chế nguyên liệu để sơn kẻ phân làn trên tuyến  
Vừa điều chỉnh, bổ sung lắp đặt hệ thống ATGT vừa khai thác nên việc cảnh báo điều tiết phương tiện qua lại luôn chú trọng trên tuyến trong thời gian này
SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Return to top