ClockThứ Sáu, 24/11/2023 17:54

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

TTH.VN - Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Thay đổi thói quen để bảo vệ môi trườngGiảm thiểu rác thải nhựaĐổi rác lấy quà, trao yêu thương cho người khó khăn

HEPCO thành lập hội đồng ban giám khảo thẩm định, chấm tác phẩm dự thi

Đối tượng tham gia có độ tuổi 4 đến 15 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và các trung tâm thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Trong độ tuổi trên được chia thành hai nhóm tuổi (nhóm 1, từ 4-9 tuổi; nhóm 2, từ 10-15 tuổi).

Qua gần 1 tháng tiếp nhận tác phẩm và được HEPCO thành lập hội đồng ban giám khảo công tâm, trao đổi, thẩm định chấm điểm theo các tiêu chí đã chọn được 45 tác phẩm xuất sắc để công bố trao giải. Cũng với 45 tác phẩm ảnh này (trong đó nhóm 1 có 25 tác phẩm và nhóm 2 có 20 tác phẩm) sẽ được tiếp tục đăng tải trên Fanpage của HEPCO từ ngày 25/11 đến 5/12 để cộng đồng tương tác, bình chọn thêm 3 tác phẩm tiêu biểu để trao các giải thưởng đặc biệt.

Một trong những tác phẩm gửi đến dự thi 

Theo hội đồng ban giám khảo, cuộc thi vẽ tranh này sẽ được công bố và trao giải vào ngày 10/12 tới. Cơ cấu giả thưởng gồm có 2 giải Nhất, mỗi giải là 2.000.000 (Hai triệu đồng); trong mỗi lứa tuổi một giải; có 2 giải Nhì, mỗi giải là 1.500.000 (Một triệu năm trăm nghìn đồng); trong đó mỗi lứa tuổi một giải; có 2 giải Ba, mỗi giải là 1.000.000 (Một triệu đồng); trong đó mỗi lứa tuổi một giải và giấy chứng nhận. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm giải thưởng do các khán giả bình chọn, gồm 1 giải Nhất, có giá trị 2.000.000 (Hai triệu đồng); 1 giải Nhì giá trị 1.500.000 (Một triệu năm trăm nghìn đồng); 1giải Ba giá trị 1.000.000 (Một triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 500.000 (Năm trăm nghìn đồng).

Cuộc thi này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm khuyến khích sự sáng tạo, phát triển kỹ năng, thể hiện ý tưởng và hành động bảo vệ môi trường của các em thiếu nhi đối với quê hương đất nước. Qua đây cũng nhằm giúp các em lan tỏa ý thức trong phân loại rác tại nguồn và giảm sử dụng các sản phẩm nhựa đối với cộng đồng, góp phần để hành động hiệu quả vì môi trường sống trong lành, giữ gìn Huế luôn xanh-sạch-sáng.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Return to top