ClockChủ Nhật, 08/10/2023 14:02

Đổi rác lấy quà, trao yêu thương cho người khó khăn

TTH.VN - Sáng 8/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Đoàn thanh niên phường An Cựu, TP. Huế tổ chức chương trình Ngày hội đổi rác lấy quà gắn với việc vận động gây quỹ cho chương trình “Máy tính cho em” năm 2023. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh – Sạch – Sáng” và công tác bảo vệ môi trường giảm chi phí thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trườngNâng cao ý thức giảm thiểu rác thải nhựa cho người dân


Hội viên phụ nữ mang rác tái chế đến để đổi quà

Mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa, tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống bằng những hành động nhỏ nhất như phân loại, tái chế, tái sử dụng chất thải, sử dụng tiết kiệm nguyên, nhiên liệu. Do đó, rác thải là nguồn tài nguyên tái chế để có thể phục vụ cho cuộc sống con người. Mấu chốt vẫn là khâu phân loại rác thải tại nguồn. Nếu giải quyết tốt phân loại rác thì quá trình thu gom cũng như xử lý sẽ được thực hiện triệt để. Những việc làm đó sẽ tiết kiệm rất nhiều trong quá trình vận chuyển và xử lý.

Với ý nghĩa đó, Hội LHPN và Đoàn thanh niên phường đã tích cực chủ động tuyên truyền và tổ chức Ngày hội đổi rác lấy quà, biến rác thành tiền để làm được những điều thiết thực hơn, biến những hành động nhỏ hằng ngày thành thói quen tốt trong công cuộc bảo vệ môi trường, việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn.

Tại ngày hội các hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên sẽ mang rác tái chế đến và đổi lấy những phần quà thiết thực như dụng cụ học tập, dầu ăn... Bên cạnh đó, các hội viên cũng tham gia trò chơi ném vòng nhận quà để gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện.

Cũng trong ngày hội, Hội LHPN và Đoàn thanh niên phường đã trao những phần quà hỗ trợ cho hội viên phụ nữ và các học sinh khó khăn trên địa bàn phường và trao phần quà là máy tính cho chị Huỳnh Thị Mười, để các con chị có thêm điều kiện học tập.

 

Tin, ảnh: Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Biến rác thành .. tiền

Rất vui khi cuối năm 2023, nhà máy đốt rác - phát điện tại Phú Sơn (Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng gần 1.700 tỷ đồng trên diện tích hơn 11ha đi vào hoạt động. Nhà máy này được sử dụng công nghệ đốt rác bằng lò ghi đa cấp - phát điện phù hợp với Quy chuẩn QCVN 61MT/2016/BTNMT, tiêu chuẩn khí thải đáp ứng theo tiêu chuẩn châu Âu; xử lý nước rỉ rác và tuần hoàn sử dụng trong hoạt động không phát tán mùi hôi, giải quyết việc ô nhiễm mùi ra môi trường.

Biến rác thành  tiền
Chia sẻ cùng các hộ gia đình khó khăn

Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Lộc nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Chia sẻ cùng các hộ gia đình khó khăn

TIN MỚI

Return to top