ClockChủ Nhật, 29/10/2023 07:40

Giảm thiểu rác thải nhựa

TTH - Rác thải nhựa không có khả năng tự phân hủy sinh học. Chúng chỉ có thể vỡ thành những mảnh nhỏ và trôi nổi khắp nơi. Nếu có tác động của ánh sáng mặt trời thì cũng phải mất nhiều thế kỷ nhựa mới phân hủy được. Những vật dụng quá quen thuộc hằng ngày, nhỏ bé như ống hút, nắp chai, mất từ 100 –- 500 năm để phân hủy; túi nilon mỏng manh mất từ 500 - 1.000 năm; hay thời gian để loại cốc, ly xốp tiện dụng phân hủy cũng mất 50-200 năm… Môi trường và sức khỏe của mỗi chúng ta bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực bởi rác thải nhựa. Chúng tác động trực tiếp đến đất, nước, không khí và là điều kiện thuận lợi để sản sinh ra nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Thay lời yêu thươngXuống đồng chăm lúa đầu năm

Chia sẻ nỗ lực cùng hành động để giảm thiểu rác thải nhựa trong cộng đồng, Thừa Thiên Huế Cuối tuần giới thiệu những hình ảnh của tác giả Hoàng Phước. Trên mọi nẻo đường thường nhật, mong là mỗi chúng ta sẽ càng hiểu để thay đổi hành vi tốt hơn về thu gom, xử lý rác thải nhựa, vì một cuộc sống ngày càng xanh - sạch - sáng và thân thiện hơn.

 Thu mua phế liệu nhựa
Rác nilon mắc đầy cây cối sau 1 trận lụt 
 
 Sau một ngày thu gom
Nhựa được xay nhỏ để tái chế 
Bạn nhỏ hưởng ứng Chủ nhật xanh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực thi bản quyền trên môi trường số

Môi trường số mở ra nhiều cơ hội sáng tạo, lưu giữ và khai thác đối với tác phẩm/sản phẩm nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho cả đối tượng sáng tạo nội dung và cơ quan quản lý, nhất là việc thực thi về bản quyền tác giả.

Thực thi bản quyền trên môi trường số
Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Singapore đầu tư gần 750 000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần
Giảm thiểu tác động của nhựa đối với môi trường ở các ngành nghề du lịch

Sáng 5/6, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo với chủ đề “Phân tích, đánh giá và xác định việc sử dụng nhựa trong các ngành nghề tại Trường cao đẳng Du lịch Huế”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ của Dự Án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam và nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).

Giảm thiểu tác động của nhựa đối với môi trường ở các ngành nghề du lịch
Ngày Môi trường thế giới (5/6):
Tập trung vào phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

Theo tuyên bố của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Saudi Arabia, Saudi Arabia sẽ là nơi tổ chức Ngày Môi trường thế giới năm 2024, với trọng tâm phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa.

Tập trung vào phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6) năm 2024:
Vì môi trường xanh

Cũng như nhiều nơi, thời gian này, Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2024; Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Chủ nhật xanh. Nhiều hoạt động đã, đang và tiếp tục diễn ra không ngoài mục đích nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường (BVMT).

Vì môi trường xanh

TIN MỚI

Return to top