ClockThứ Năm, 21/09/2023 11:54

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

TTH - Trên địa bàn TX. Hương Thủy hiện có hơn 1.563 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ lớn nhỏ nên nguy cơ dễ xảy ra các vụ cháy, nổ rất cao. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của TX. Hương Thủy đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy, nổ.

Huy động toàn lực lượng ứng phó cháy rừngLửa tại Công ty CP sợi Phú Nam tiếp tục bùng phát

 Hiện trường vụ cháy kho phế liệu ở Thủy Châu

Các vụ cháy tại Công ty CP Sợi Phú Nam; tại khu vực nhà xưởng thuộc Nhà máy sản xuất bìa carton - Công ty CP đầu tư dệt may Thiên An Phát; kho nguyên liệu thuộc nhà xưởng 2 tầng - 30240 cọc sợi tại Công ty CP sợi Phú Bài (KCN Phú Bài)… thời gian qua ở TX. Hương Thủy cho thấy, nguyên nhân chủ yếu là do con người, thiếu ý thức cũng như hạn chế về kiến thức về phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Ông Ngô Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, tình hình cháy, nổ trên địa bàn thị xã được kiềm chế, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, khó lường.

“Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, các doanh nghiệp (DN) SXKD ngày càng gia tăng với số lượng lớn, tuy nhiên, nguồn ngân sách đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác PCCC chưa đáp ứng kịp thời được yêu cầu thực tiễn”, ông Vinh chia sẻ.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCCC dù được tổ chức thường xuyên, liên tục, song hiệu quả chưa cao. Một bộ phận người dân, cơ quan, DN vẫn chưa chấp hành tốt các quy định về PCCC…

Đây là thực tế tồn tại, là thách thức, nhưng cũng là bài học để cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng TX. Hương Thủy đúc rút, nhằm đề ra các giải pháp PCCC hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Từ thực tế thời gian qua, UBND TX. Hương Thủy đúc rút, có 5 bài học kinh nghiệm cần phải được đánh giá và tập trung thực hiện trong công tác PCCC. Tuy nhiên, mấu chốt vấn đề vẫn là, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phải thường xuyên quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định PCCC, xem đây là yếu tố quyết định trong tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật PCCC.

Phải phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; trong đó, vai trò nòng cốt là lực lượng công an với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, cơ sở, hộ gia đình và mọi tầng lớp nhân dân trong thực hiện công tác PCCC.

Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an TX. Hương Thủy chia sẻ: “Do đặc thù địa bàn, nơi có nhiều nhà máy, xí nghiệp nên thu hút một lượng lớn công nhân, người lao động đến thuê trọ tại các khu nhà trọ, nhà ở trong dân để sinh sống, làm việc. Vì vậy, công tác PCCC luôn phải được đặt lên hàng đầu. Hiện, đơn vị đã chỉ đạo công an các địa phương trong toàn TX. Hương Thủy cùng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vừa kiểm tra công tác PCCC tại các khu dân cư, điểm thuê trọ, nhằm ngăn ngừa cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.

Cùng với lực lượng công an, cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy quan tâm xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ; đầu tư kinh phí mua sắm các loại phương tiện chữa cháy phù hợp để chủ động phát hiện và tổ chức dập tắt đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

Thượng tá Phan Thanh Phong, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh khẳng định: Thực tế qua kiểm tra công tác PCCC và từ các vụ cháy ở TX. Hương Thủy thì vấn đề tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện công tác PCCC là việc làm thường xuyên, liên tục để kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những nơi còn yếu kém; biểu dương khen thưởng và nhân rộng các địa phương, đơn vị, cá nhân làm tốt công tác PCCC; góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất hậu quả, thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Bài, ảnh: ĐOÀN PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top