ClockThứ Sáu, 12/03/2021 20:40

Hương Trà: 9 vụ cháy rừng, phá rừng trong năm 2020

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 do UBND thị xã Hương Trà tổ chức vào chiều 12/3.

Gọi chim, cá trở vềRú Chá bốn mùa check-inCá tôm không phụ lòng ngườiCháy rừng đe dọa xóa sổ hòn đảo du lịch được xếp hạng di sản thế giới của AustraliaKhởi tố vụ án, mở rộng điều tra hành vi hủy hoại rừng tự nhiênQuản lý rừng cộng đồng bền vững

Lực lượng chức năng tạo đường ranh cản lửa trong vụ cháy ở rừng thông Hương Hồ

 

Năm 2020, trên địa bàn thị xã Hương Trà xảy ra 8 vụ cháy rừng, trong đó có 5 vụ cháy gây thiệt hại rừng với diện tích 8,81ha, 3 vụ cháy rừng không gây thiệt hại với diện tích gần 5,6 ha, so với năm 2019, giảm 3 vụ cháy bị thiệt hại.

 

Các vụ cháy đều được phát hiện kịp thời, huy động lực lượng dập tắt. Ngoài ra, địa bàn còn xảy ra 1 vụ phá rừng tự nhiên để trồng rừng với diện tích gần 2,7ha thuộc phường Hương Vân. Theo thống kê, diện tích rừng bị lấn chiếm gần 140 ha, địa phương đã xử lý thu hồi hơn 105 ha và đang xử lý hơn 34 ha. Đến nay, tổng diện tích thị xã đăng ký tham gia chứng chỉ rừng FSC đến tháng 12/2020 là gần 1.126 ha. 

 

Năm 2021, Hương Trà yêu cầu các lực lượng bảo vệ rừng thường xuyên tuần tra trong rừng và ven rừng để kịp thời dập tắt khi phát hiện cháy rừng, bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có, nhất là rừng tự nhiên. Không để tình trạng chặt phá, lấn chiếm đất rừng và đất lâm nghiệp, giám sát chặt việc khai thác, tận thu, tỉa thưa rừng; sử dụng hợp lý tài nguyên rừng...

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Return to top