ClockThứ Tư, 20/04/2022 11:01

Khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm Huế

TTH.VN - Sáng 20/4, Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và phát động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Tập trung chỉnh trang chợ và phát động nhiều phong trào để thu hút tiểu thương tham giaGiữ thương hiệu quốc tế của Festival HuếTruyền thông giúp thương hiệu của Huế bay cao, bay xa

Tinh dầu Hoa Nén - một trong những thương hiệu được nhiều người biết đến

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ, mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 triển khai từ 18-24/4 trên phạm vi cả nước. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và hình ảnh Việt Nam; hình ảnh địa phương thông qua các thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; khơi dậy nỗ lực của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững.

Riêng với Thừa Thiên Huế, thời gian qua, nhiều chương trình, đề án đào tạo, xúc tiến thương mại đã giúp sản phẩm của các doanh nghiệp được quảng bá, mở rộng thị trường; có được những kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng, tạo lập thương hiệu; hỗ trợ các điều kiện pháp lý để đăng ký, bảo vệ thương hiệu… Nhờ đó, một số hàng hóa, sản phẩm của Thừa Thiên Huế đã tạo được vị thế trên thị trường trong nước, quốc tế, được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi.

“Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, mong rằng, từng ngành, từng doanh nghiệp, doanh nhân thường xuyên có nhiều hơn những hoạt động thiết thực để xây dựng thương hiệu, khẳng định giá trị về chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh của hàng hóa sản phẩm dịch vụ của đơn vị; chung tay đẩy lùi, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…”, ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương kêu gọi.

Ông Hoàng Ngọc Sơn khẳng định, Sở Công thương với vai trò là cơ quan tham mưu, triển khai Chương trình Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, khẳng định được vị thế của thương hiệu sản phẩm Huế, thương hiệu Việt trên thị trường trong nước, quốc tế.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018. Đến nay, toàn tỉnh có 76 sản phẩm được đánh giá, công nhận và phê duyệt kết quả chấm điểm theo tiêu chí sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top