ClockThứ Tư, 20/04/2022 11:01

Khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm Huế

TTH.VN - Sáng 20/4, Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén tổ chức hoạt động chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và phát động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Tập trung chỉnh trang chợ và phát động nhiều phong trào để thu hút tiểu thương tham giaGiữ thương hiệu quốc tế của Festival HuếTruyền thông giúp thương hiệu của Huế bay cao, bay xa

Tinh dầu Hoa Nén - một trong những thương hiệu được nhiều người biết đến

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ, mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 triển khai từ 18-24/4 trên phạm vi cả nước. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và hình ảnh Việt Nam; hình ảnh địa phương thông qua các thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; khơi dậy nỗ lực của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững.

Riêng với Thừa Thiên Huế, thời gian qua, nhiều chương trình, đề án đào tạo, xúc tiến thương mại đã giúp sản phẩm của các doanh nghiệp được quảng bá, mở rộng thị trường; có được những kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng, tạo lập thương hiệu; hỗ trợ các điều kiện pháp lý để đăng ký, bảo vệ thương hiệu… Nhờ đó, một số hàng hóa, sản phẩm của Thừa Thiên Huế đã tạo được vị thế trên thị trường trong nước, quốc tế, được người tiêu dùng đón nhận rộng rãi.

“Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, mong rằng, từng ngành, từng doanh nghiệp, doanh nhân thường xuyên có nhiều hơn những hoạt động thiết thực để xây dựng thương hiệu, khẳng định giá trị về chất lượng, uy tín và sức cạnh tranh của hàng hóa sản phẩm dịch vụ của đơn vị; chung tay đẩy lùi, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…”, ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương kêu gọi.

Ông Hoàng Ngọc Sơn khẳng định, Sở Công thương với vai trò là cơ quan tham mưu, triển khai Chương trình Thương hiệu Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, khẳng định được vị thế của thương hiệu sản phẩm Huế, thương hiệu Việt trên thị trường trong nước, quốc tế.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm “nhái” thương hiệu nổi tiếng

Ngày 20/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Nam Đông phá chuyên án liên quan đến hành vi sản xuất hàng hóa giả mạo, xâm phạm sở hữu công nghiệp các nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam.

Thu giữ hàng nghìn sản phẩm “nhái” thương hiệu nổi tiếng
Đưa đông y vào sản phẩm du lịch

Đưa đông y nói chung và y thuật cung đình nói riêng vào khai thác du lịch được xem là một trong những loại hình, sản phẩm du lịch đặc sắc. Huế có nhiều lợi thế lĩnh vực này, song việc khai thác các tiềm năng và thế mạnh của đông y vào du lịch chăm sóc sức khỏe (CSSK) vẫn chưa phát huy hết các giá trị.

Đưa đông y vào sản phẩm du lịch
Xây dựng ý thức sử dụng sản phẩm có bản quyền

Tạo dựng thói quen sử dụng của người tiêu dùng với các sản phẩm, dịch vụ có bản quyền đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng mua bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ - một vấn nạn đang gây thiệt hại không nhỏ đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần chú trọng thực hiện các biện pháp thanh tra, kiểm tra và xử lý các đối tượng vi phạm trong lĩnh vực này.

Xây dựng ý thức sử dụng sản phẩm có bản quyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top